Del Piero khởi động chiến dịch giúp đỡ Nhật Bản

Thể thaoThứ Bảy, 02/04/2011 01:56:00 +07:00

(VTC News)- Del Piero muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình nhằm xoa dịu nỗi đau của thảm họa động đất, sóng thần ở Nhật Bản.

(VTC News)- Del Piero muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình nhằm xoa dịu nỗi đau của thảm họa động đất, sóng thần ở Nhật Bản.

Chấn thương khiến Del Piero phải ngồi ngoài trong trận cầu quan trọng của Juventus với AS Roma vào đêm mai tại Olimpico. Nhưng anh không lấy thế làm buồn. Bởi thay vào đó, Del Piero đã lên kế hoạch chung tay góp sức giúp đỡ các nạn nhân thảm họa động đất, sóng thần tại Nhật Bản.

Del Piero tại buổi họp báo ra mắt trang web ủng hộ nhân dân Nhật Bản 

Hôm qua, Del Piero đã tổ chức một cuộc họp báo để chính thức ra mắt trang web điện tử "ale10friendsforjapan.org". Trên đó, Hoàng tử thành Turin chia sẻ: "Hồi ức ở Nhật Bản mãi mãi sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời đối với tôi. Giờ đây, trong gian khó, tôi xin nghiêng mình trước tinh thần quả cảm, đoàn kết và vẻ đẹp của con người Nhật Bản. Họ cần sự giúp đỡ của cả thế giới. Và tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc tái thiết khó khăn ấy". Thông qua trang web của mình, Del Piero đã lập một tài khoản, hi vọng có thể tiếp nhận và chuyển những món quà vật chất lẫn tinh thần tới nhân dân Nhật Bản.

 XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv 
Thông điệp của Del Piero cũng được anh truyền tải ngay trong cách ăn mặc của mình. Cách điệu lá cờ của Italia và Nhật Bản, cùng khẩu hiệu "tomo" (nghĩa là "bạn bè" trong tiếng Nhật) in trên chiếc áo sơ mi ngắn tay mà  Del Piero mặc trong buổi họp báo thật sự là một hình ảnh đẹp. Đội trưởng của Juventus hi vọng nhiều người bạn của anh ở Serie A sẽ mặc những chiếc áo trên để ra sân cuối tuần này, bắt đầu từ Totti ở trận đấu với Juve đêm mai. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán áo cũng sẽ được gửi tới người dân gặp nạn ở đất nước Mặt trời mọc.


Toàn bộ tiền bán áo sẽ được Del Piero gửi đến đất nước Mặt trời mọc 

Del Piero cũng úp mở tương lai sau khi mùa giải kết thúc: "Tôi muốn gắn bó với Bianconeri. Tuy nhiên, tôi chưa thể nói gì ở thời điam hiện tại. Biết đâu đấy, tôi sẽ kết thúc sự nghiệp ở một câu lạc bộ tại Nhật Bản như nhiều người khác".

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn