Đề xuất gắn camera trên mũ cảnh sát giao thông

Thời sựThứ Tư, 01/04/2015 10:30:00 +07:00

Chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông TP.HCM đề xuất trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của CSGT

Chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông TP.HCM đề xuất trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông.

Sáng 31/3, Ban an toàn giao thông TP.HCM đã làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ) về chương trình cưỡng chế, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về an toàn giao thông.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông TP, chương trình trên đã đề xuất Quỹ Bloomberg Philanthropies trang bị 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường.

Theo đề xuất, việc gắn camera nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm về giao thông người đi đường - Ảnh: T.T 

Ngoài ra trang bị thêm 50 máy đo nồng độ cồn, 10 camera giám sát tốc độ tự động cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Cũng theo ông Tường, TP.HCM là một trong 10 TP trên thế giới được Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ với tổng vốn 120 triệu USD nhằm triển khai các giải pháp nâng cao năng lực giao thông, mục tiêu nhằm giảm TNGT cũng như số người chết vì TNGT.

Trên cơ sở những đề xuất của các TP, Quỹ Bloomberg Philanthropies sẽ xem xét, cân đối có những gói tài trợ cụ thể cho từng TP.

Cùng ngày, hội nghị trực tuyến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý 1 và nhiệm vụ trọng tâm quý 2/2015 với 63 tỉnh thành đã được tổ chức.

Video: Hà Nội lắp thêm 200 camera giao thông


Tại hội nghị, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu ngành công an xử phạt mức cao nhất đối với các hành vi vi phạm giao thông, đặc biệt là các vi phạm liên quan đến tải trọng phương tiện và vận tải hành khách.

“Việc xử phạt này không phải vì tiền mà nhằm tăng tính răn đe với mục tiêu tính mạng con người là trên hết” - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo. .

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1/2015 cả nước xảy ra 5.851 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 2.345 người, làm bị thương 5.488 người.

So với cùng kỳ năm 2014, số vụ TNGT giảm 731 vụ, giảm 82 người chết, giảm 974 người bị thương. Tuy nhiên có 23 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó có 16 tỉnh tăng trên 10%, đặc biệt có năm địa phương có số người chết vì TNGT tăng trên 50% là: Bình Dương, Hải Dương, Gia Lai, Bắc Ninh, An Giang.

Nguồn: Q.Khải(Tuổi trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn