Đề xuất buộc người điều khiển ô tô phải mở tài khoản ngân hàng

Thời sựThứ Hai, 16/01/2017 07:52:00 +07:00

Đại tá Đào Thanh Hải - Phó giám đốc Công an Hà Nội đề xuất quy định người lái ô tô phải mở tài khoản tại ngân hàng để khi vi phạm sẽ bị trừ tiền.

Tại Hội nghị triển khai chương trình công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017 của Phòng CSGT Công an Hà Nội diễn ra mới đây, Đại tá Đào Thanh Hải - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, từ công tác kiểm tra xử lý vi phạm giao thông thông qua hệ thống camera, lực lượng chức năng đã bớt vất vả rất nhiều, trong khi ý thức tham gia giao thông của người dân cũng được nâng cao hơn.

dai-ta-dao-thanh-hai-1934

Đại tá Đào Thanh Hải - Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho rằng, việc bắt buộc người lái ô tô phải có tài khoản là cần thiết. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, quá trình xử lý vi phạm, CSGT còn gặp nhiều khó khăn và chưa triệt để trong việc xử lý các phương tiện không chính chủ.

Chính vì vậy, Đại tá Đào Thanh Hải đề xuất Cục CSGT tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an để kiến nghị với Chính phủ quy định đối với người điều khiển ô tô bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng và trong tài khoản này có một số tiền nhất định.

Khi đó, mỗi khi mua bán, bắt buộc khi sang tên đổi chủ, người mua hoặc được tặng, cho phương tiện phải lập một tài khoản để nếu vi phạm giao thông, chủ phương tiện sẽ bị trừ tiền trong tài khoản.

"Khi đã có tài khoản rồi, người lái xe sẽ có ý thức cao hơn rất nhiều, vì cứ vi phạm là sẽ bị trừ tiền trong tài khoản", Đại tá Đào Thanh Hải cho biết.

Video: Bị CSGT yêu cầu dừng xe, tài xế ô tô rồ ga bỏ chạy

 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn