Để xảy ra buôn lậu, ai chịu trách nhiệm?

Thời sựThứ Bảy, 23/08/2014 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đích danh những người phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại.

(VTC News) - Thủ trưởng các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND quận (huyện), phường (xã) phải chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu trên địa bàn để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng, kéo dài.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389),  thành phố Hà Nội phải tập trung chỉ đạo quyết liệt để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại.

buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, thủ trưởng, người đứng đầu
Ai chịu trách nhiệm nếu xảy ra buôn lậu 
Phó Thủ tướng cũng cho biết, sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật, buộc thôi việc những cán bộ, công chức có hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu.


Phó Thủ tướng yêu cầu thành phố Hà Nội cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân không tham gia, không tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả; khen thưởng, bảo vệ những người dũng cảm tố giác hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất hàng giả; tuyên truyền công khai kết quả xử lý một số vụ điển hình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn