Để Torres dự bị, Chelsea vẫn dễ dàng "thịt Mèo đen"

Thể thaoThứ Bảy, 10/09/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Phải làm khách trên sân của "Giant Killer" mùa trước nhưng Chelsea lại sớm tạo được lợi thế dẫn bàn

(VTC News) - Andre Villas-Boas đã làm nhiều người bất ngờ khi quyết định để Fernando Torres ở ngoài sân. Thay vào đó, ông chỉ cắm một mình Anelka ở phía trên. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là Juan Mata và Daniel Sturridge.

Cùng với sự thay đổi trên hàng công là cuộc thay máu nơi tuyến giữa. Tân binh Raul Meireles được đá chính ngay từ đầu để hỗ trợ cho Frank Lampard. Và có vẻ như những cải tổ đó đã ít nhiều mang đến sức sống mới cho đội bóng áo xanh.

Terry là người mở điểm cho Chelsea 

Không tấn công ào ạt như những trận trước, Andre Villas-Boas chủ động chỉ đạo học trò chơi chắc chắn với nhân tố nổi bật là Juan Mata. Kỹ thuật cùng sự xông xáo của tân binh người Tây Ban Nha đã giải quyết hộ Chelsea khâu làm bóng, khâu yếu nhất của họ kể từ khi Lampard mất phong độ.

Tuy nhiên cũng phải tới phút 18, đội khách mới có bàn mở tỷ số. Sau một pha tham gia tấn công từ tình huống phạt góc, John Terry đã tung cú sút quyết đoán bằng chân trái từ góc hẹp, làm bó tay thủ thành Mignolet.

Trước khi Sturridge ấn định tỷ số 

Có được bàn thắng, song đội chủ sân Stamford Bridge không vì thế mà dồn lên. Họ vẫn đá chậm nhằm "nhử" Sunderland rơi vào bẫy vào phản công. Lối chơi đó đã phát huy hiệu quả ở phút thứ 50. Sturridge bắt tốc độ cực tốt trước khi dứt điểm vô cùng tinh tế để mang niềm vui về cho các cổ động viên đội khách.

Những thay đổi sau đó của huấn luyện viên hai đội đều không mang lại hiệu quả tích cực nào. Sự kiện đáng chú ý nhất trong thời gian còn lại là sự xuất hiện của Fernando Torres. Nhưng cũng như những lần trước, "El Nino" tiếp tục làm buồn lòng khán giả trên sân và phải rời sân trong cảnh "im thin thít".

Đội hình thi đấu
Sunderland: Mignolet, Bardsley, Brown, Bramble, Richardson, Cattermole, Larsson, Gardner, Colback, Sessegnon, Bendtner
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Ivanovic, Cole, Ramires, Lampard, Meireles, Mata, Sturridge, Anelka

Tỷ số chung cuộc: Sunderland 1-2 Chelsea

Mộng Hường

Bình luận
vtcnews.vn