Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đập sâm panh rửa tội cho tàu ngầm

Thế giớiChủ Nhật, 11/10/2015 04:10:00 +07:00

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã đập vỡ chai sâm panh vào thân chiếc tàu ngầm mới USS Illinois để làm lễ rửa tội cho con tàu.

(VTC News) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã đập vỡ chai sâm panh vào thân chiếc tàu ngầm mới USS Illinois để làm lễ rửa tội cho con tàu đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới gia đình những người lính vì sự hy sinh của họ.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì mọi thứ các bạn đã dành cho nhau và cho đất nước này. Tôi biết, các quân nhân và  thủy thủ này không thể làm việc nếu không có các bạn", đệ nhất phu nhân Mỹ nói.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đập chai sâm  panh vào thân tàu ngầm
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đập chai sâm panh vào thân tàu ngầm 
Bà Obama cũng ca ngợi các công nhân làm việc ở xưởng đóng tàu Groton và “tài năng đặc biệt” của họ trong viêc làm ra con tàu.
Chiếc tàu ngầm với tên gọi USS Illinois do phu nhân Obama đặt tên, trị giá 2,7 tỉ USD và là chiếc thứ 13 trong lớp tàu ngầm Virginia vơi nhiều nhiệm vụ, bao gồm chống ngầm, vận chuyển các lực lượng đặc nhiệm và do thám.
Video: Phu nhân Obama đập sâm panh rửa tội cho tàu ngầm  
Con tàu dài 115 mét có thể chở hơn 130 người và các loại vũ khí như ngư lôi và các tên lửa Tomakawk.
Bà Obama gọi chiếc tàu ngầm là một “tuyệt phẩm công nghệ”. Chiếc tàu bắt đầu được đóng từ năm 2011 và dự kiến sẽ bàn giao cho Hải quân Mỹ vào năm 2016.

Minh Lý (Theo Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn