Đề nghị truy tố cặp vợ chồng buôn 1.843 viên ma túy

Pháp luậtThứ Tư, 03/11/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, sau khi nhận được hàng từ tay tên Sỹ, các “đầu nậu” này sẽ phân phối cho các đại lý bán lẻ.

(VTC News) - Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, sau khi nhận được hàng từ tay tên Sỹ, các “đầu nậu” này sẽ phân phối cho các đại lý bán lẻ và các dân chơi là “con nghiện” trên địa bàn TP.HCM.

4 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy 

Chiều 2/11, cơ quan CSĐT Bộ Công an phía Nam cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKS ND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can có liên quan đến một đường buôn ma túy quy mô lớn trên địa bàn TP.HCM để điều tra làm rõ hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

4 bị can gồm: Tạ Văn Thành (SN 1965, ngụ tỉnh Hải Dương), Nguyễn Thị Hương (SN 1965, ngụ tỉnh Đồng Tháp, là vợ của Thành), Tạ Văn Sinh (ngụ tỉnh Quảng Ninh, là em ruột của Thành) và Lê Tiến Sỹ (ngụ TP HCM).

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 2/2010 một đối tượng tại TP.HCM hỏi Tạ Văn Thành để mua một số lượng ma túy lớn có hình dạng đầu chuột Mickey. Lúc này Thành gọi điện cho Tạ Văn Sinh tìm nguồn hàng ma túy này ở biên giới phía Bắc để chuyển vào TP.HCM bán cho đối tượng đặt hàng trên.

Sau đó Sinh liên hệ với 1 đối tượng tên A Nhì và sang Trung Quốc mua một lượng ma túy lớn, chuyển về Việt Nam theo lộ trình đường bộ. Số ma túy này được cất dấu ở nhà Sinh thuộc TP. Hải Phòng.

Sau khi thực hiện “giao dịch” với đối tượng tại TP.HCM thành công, tháng 3/2010 Thành nói vợ (tức là Hương) đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng để mang 1.843 viên ma túy tổng hợp được mua với giá 92 triệu đồng vào. Cùng lúc này, Sinh gửi cho Hương 1 bọc nilon, bên trong có chứa 1 súng bút tự chế cùng 7 viên đạn cho anh trai, tức là Thành.

Sau khi nhận được nguồn hàng từ Sinh, đối tượng Hương bắt xe ô tô đi vào Nam. Đến địa bàn tỉnh Đồng Nai, Hương gọi điện cho Thành ra đón. Khi Thành và Hương đang trên đường về TP.HCM thì bị lực lượng trinh sát thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47B) Bộ Công an phía Nam phối hợp cùng Cục chống buôn lậu (Tổng cục Hải Quan) bắt giữ tại TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Mở rộng điều tra vụ án, Cục C47B phối hợp Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng này tại TP. Hải Phòng và thu giữ được hơn 2.200 viên ma túy tổng hợp các loại. Theo điều tra của cơ quan chức năng, đối tượng cung ứng số ma túy trên chính là Lê Tiến Sỹ - một “đầu nậu” có tiếng.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, sau khi nhận được hàng từ tay tên Sỹ, các “đầu nậu” này sẽ phân phối cho các đại lý bán lẻ và các dân chơi là “con nghiện” trên địa bàn TP.HCM.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Quỳnh Mai

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn