Đề nghị thôi việc 3 tài xế xe buýt vì gây rối

Thời sựThứ Năm, 21/04/2011 12:54:00 +07:00

(VTC News) – HTX vận tải 19/5 quyết định sẽ kỉ luật 3 tài xế xe buýt số 150 đã gây ra cuộc gây rối, lãn công vào sáng ngày 19/4 bến xe Tân Vạn.

(VTC News) – HTX vận tải 19/5 quyết định sẽ kỉ luật 3 tài xế xe buýt số 150 đã gây ra cuộc gây rối, lãn công vào sáng ngày 19/4 bến xe Tân Vạn (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Chiều 19/4, đại diện cho HTX vận tải 19/5 – ông Nguyễn Văn Tới cho biết, lí do là 3 tài xế nói trên là người đã gây ra cuộc lãn công, ngưng chạy xe của hàng loạt chuyến xe buýt số 150 (bến xe Chợ Lớn, bến xe Tân Vạn) tới tận 9h sáng, gây thất thu lớn cho hoạt động vận tải của tuyến này.

Theo ông Tới, Ban quản trị HTX sẽ sớm nhóm họp để đưa ra mức án kỷ luật dành cho các tài xế nói trên. Mức kỉ luật cao nhất có thể đề nghị cho thôi việc.

Quang cảnh lộn xộn, tài xế tuyến xe buýt 150 lãn công vào sáng 19/4. 

Trước đó, vào đêm 19/4, sau khi thực hiện các chuyến xe cuối cùng trong ngày, 3 tài xế nói trên đã cho xe nằm ngang tại bến, cản trở không cho bất cứ chuyến xe nào xuất bến đến tận 9h. Có khoảng hơn 20 chuyến đã bị ảnh hưởng từ hành vi này.

Nhiều tài xế và tiếp viên của tuyến xe số 150 cho VTC News biết vào sáng cùng ngày, sở dĩ họ quyết định lãn công là do sáng sớm hôm nay, họ nhận được một  thông báo mới của HTX kí ngày 18/4, trong đó có nhiều nội dung như thời gian làm việc, chế độ thưởng phạt…theo họ cho là bất hợp lí, gây ít nhiều ảnh hưởng đến quyền lợi của những người lao động.

Thông báo ngày 18/4 của lãnh đạo HTX vận tải 19/5 dành cho các tài xế, tiếp viên. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an địa phương phối hợp cùng lãnh đạo HTX 19/5 đã có mặt ngay tại bến xe để giải quyết sự việc, tổ chức họp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tài xế và tiếp viên.

Phó Chủ nhiệm HTX 19/5 – ông Nguyễn Văn Tới đã có đề nghị toàn bộ các tài xế, tiếp viên phải nhanh chóng trở lại làm việc bình thường, để tránh gây ảnh hưởng, xáo trộn của hàng ngàn con người đang bị tồn lại tại bến xe.

Về những đề nghị của người lao động, thay mặt HTX, ông Nguyễn Văn Tới hứa sẽ có nghiên cứu và trả lời thỏa đáng nhất cho tất cả mọi người.

Cho đến khoảng hơn 9h trưa, mọi hoạt động của tuyến xe buýt 150 đã trở lại bình thường.

Tuyến xe buýt 150 là tuyến xe huyết mạch, nối từ bến xe Chợ Lớn đến bến xe Tân Vạn (Bình Dương). Trung bình mỗi ngày tuyến này chạy đến 360 chuyến xe.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn