Đề nghị tạm dừng xét tặng huân chương cho Giám đốc Sở đánh lái xe vì đi nhầm đường

Thời sựThứ Bảy, 19/08/2017 06:58:00 +07:00

Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình đã tạm dừng việc xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh này.

Chiều 18/8, ông Vũ Tam Đạt, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình), cho biết Ban này đã tạm dừng việc xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KHCN tỉnh này.

Ông Dũng là người bị tố có hành động tát lái xe Vũ Hàm Linh trong chuyến đi công tác tại Nghệ An vì anh này đi nhầm đường.

"Trước sự việc trên, chúng tôi đã báo cáo nội dung sự việc lên Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để xem xét lại. Trung ương đã tạm dừng để chờ kết luận của Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình", ông Đạt thông tin.

Giam doc so tat lai xe bi de nghi tam dung xet tang huan chuong hinh anh 1

Trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Quang Anh)

Cũng theo ông Đạt, sau khi có kết luận, căn cứ vào mức độ vi phạm và Luật Thi đua - Khen thưởng, Ban sẽ có đề xuất cụ thể về việc xét tặng Huân chương Lao động cho ông Dũng.

Trong tháng 5/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình có thông báo đồng ý với tờ trình của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng về danh sách đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương, Thủ tướng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2016 cho 4 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Video: Lái xe Sở KHCN Ninh Bình chấp nhận lời xin lỗi của giám đốc

Trong danh sách có ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KHCN Ninh Bình được đề xuất tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trước đó, ngày 13/7, anh Vũ Hàm Linh (lái xe Sở KHCN Ninh Bình) nhận lệnh chở ông Dũng và hai chuyên viên khác cùng cơ quan đi công tác Nghệ An. Sau bữa cơm tối đoàn chủ nhà mời, ông Dũng ra về. Trên xe khi đó còn chở 2 cán bộ đoàn bạn đi nhờ về một khách sạn khác.

Giam doc so tat lai xe bi de nghi tam dung xet tang huan chuong hinh anh 2

Anh Vũ Hàm Linh - Lái xe Sở KHCN Ninh Bình. (Ảnh: Quang Anh)

Lúc về xe chạy đường khác và trời tối nên anh Linh đi nhầm lối. Ông Dũng lúc đó khó chịu, yêu cầu lái xe cho xuống để tự đi bộ về. Thấy giám đốc xuống xe, một chuyên viên chạy theo sếp để tìm taxi cho ông Dũng, còn tài xế Linh chạy lại xin lỗi, mời lãnh đạo trở lại ô tô. Lúc này, ông Dũng tỏ ra khó chịu, vung tay tát anh Linh.

Ngày 20/7, khi nắm được thông tin vụ việc, chi ủy Sở KHCN Ninh Bình đã nghe các bên báo cáo. "Xác định đây là xô xát cá nhân ngoài giờ làm việc, chi ủy yêu cầu anh Dũng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đã phê bình", ông Giang Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở KHCN tỉnh Ninh Bình, cho biết.

Đến 1/8, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình đã vào cuộc làm rõ vụ việc. Trả lời PV, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh, cho biết khi có kết quả kiểm tra, Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và có hình thức xử lý.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn