Đề nghị kỷ luật vị lãnh đạo sàm sỡ nhân viên

Thời sựThứ Hai, 30/07/2012 07:28:00 +07:00

Ông Lữ Minh Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, vừa có kết luận đối với ông Huỳnh Văn Tam, Bí thư chi bộ, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Ngày 29/7, ông Lữ Minh Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, vừa có kết luận đối với ông Huỳnh Văn Tam, Bí thư chi bộ, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Theo báo cáo, ông Tam đã cho quần chúng cầm hồ sơ đi xác nhận về Đảng, điều hành chi bộ và cơ quan còn gia trưởng, thiếu dân chủ.

Công tác tổ chức, cán bộ ở cơ quan ông tự quyết định, tuyển dụng công chức không có kế hoạch trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, danh sách tuyển dụng không báo cáo cấp trên.

Từ năm 2008 đến nay, ông tuyển 53 công chức thì có 38 người không đủ trình độ chuyên môn (trong đó có con ruột của ông).

Ông thực hiện việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo không đúng quy trình, thủ tục; chỉ đạo bổ nhiệm cục phó không đảm bảo tiêu chuẩn… ông đã để xảy ra vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính, tài sản cơ quan gần 220 triệu đồng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Khi cơ quan chức năng không truy tố, ông đã không tự giác kiểm điểm. Ông còn có hành động, ứng xử với công chức nữ cấp dưới thiếu chính trực, tạo điều kiện gần gũi để sàm sỡ một số chị em trong cơ quan làm họ phản ứng, tố cáo nhiều nơi.

Báo cáo kết luận việc làm của ông Tam là vi phạm nghiêm trọng phẩm chất, đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên”.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang kiến nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét, rà soát lại các công chức được tuyển dụng từ năm 2008 đến nay, kiểm điểm, có hình thức kỷ luật với hàng loạt cán bộ, lãnh đạo khác ở cơ quan này.

Theo Pháp luật TP HCM
Bình luận
vtcnews.vn