Đề nghị khởi tố người 'mật báo' cho Dương Chí Dũng bỏ trốn

Pháp luậtThứ Ba, 07/01/2014 08:47:00 +07:00

(VTC News)- Căn cứ vào các lời khai của các bị cáo và nhân chứng Dương Chí Dũng, đại diện VKS đề nghị khởi tố để điều tra hành vi “Cố ý làm lộ bí mật công tác".

(VTC News) - Căn cứ vào các lời khai của các bị cáo và nhân chứng Dương Chí Dũng, đại diện VKS đề nghị khởi tố để điều tra hành vi “Cố ý làm lộ bí mật công tác".


Chiều 7/1, trong phần trình bày quan điểm luận tội đối với các bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm trong vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”, Viện Kiểm sát cho rằng, việc Dương Chí Dũng bỏ trốn do có người cung cấp thông tin. Căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra, tại phiên tòa và căn cứ vào lời khai của nhân chứng Dương Chí Dũng, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị khởi tố để điều tra hành vi “Cố ý làm lộ bí mật công tác”.

Đồng thời, điều tra việc đưa và nhận hối lộ tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7/1.

Trước đó, Dương Chí Dũng – nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên án tử hình về tội “Cố ý làm trái” và “Tham ô tài sản”) tham dự tòa với tư cách người làm chứng đã khai Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ tiết lộ “tin mật” mình bị khởi tố.

Trong khi đó, bị cáo Dương Tự Trọng liên tiếp khẳng định mình đang gặp vấn đề về trí nhớ, giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra, không phủ nhận cũng như không công nhận các lời khai mà đồng phạm nói trước tòa.

Bị cáo Dương Tự Trọng hiện bị Viện Kiểm sát đề nghị phạt 18-20 năm tù giam, trong khi các đồng phạm của ông ta bị đề nghị mức án từ 5-18 năm tù.

Ngày 8/1, phiên xét xử tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn