Đề nghị nhà chức trách địa phương làm rõ vụ công dân Việt chết ở Đài Loan

Thế giớiThứ Tư, 06/09/2017 16:45:00 +07:00

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi bị chết ở địa phương này.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, ngày 31/8, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng Đài Loan về việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi thiệt mạng.

Sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với phía Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Nguyễn Quốc Phi.

canh sat dai loan

Rất đông người Việt có mặt trước trụ sở Cục Cảnh sát Đài Loan tại Đài Bắc để đòi lại công lý cho công dân Việt Nam bị cảnh sát bắn chết.

Đồng thời, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng đã thông báo với các cơ quan liên quan trong nước và gia đình, hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan hoàn thành các thủ tục liên quan và lo hậu sự cho nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam hỗ trợ các thủ tục pháp lý và vật chất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Nguyễn Quốc Phi.

Hiện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục theo dõi sát và phối hợp với phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc.

Theo Taiwan News, ngày 31/8, Nguyễn Quốc Phi, lao động nhập cư người Việt, bị cảnh sát Đài Loan bắn 9 phát súng trong đó có 6 phát trúng người và thiệt mạng sau đó.

Lực lượng cảnh sát khẳng định đã làm đúng theo luật khi nổ súng vào đối tượng có hành vi tấn công lực lượng thi hành công vụ khi họ cố gắng ngăn chặn anh này phá hoại ô tô và lấy trộm đồ ở thành phố Tân Trúc.

Tùng Đinh (Nguồn: Bộ ngoại giao)
Bình luận
vtcnews.vn