Đề nghị cho thôi chức Chủ tịch tỉnh Bình Phước

Thời sựThứ Hai, 19/11/2012 11:09:00 +07:00

Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Tấn Thiệu, đề nghị kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch tỉnh Bình Phước.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Tấn Thiệu, đề nghị kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch tỉnh Bình Phước.




Từ ngày 12 đến 19/11/2012, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XI đã họp kỳ thứ 16.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.ƯNgô Văn Dụ, Phó Chủ nhiệm Thường trực Cơ quan Ủy ban Kiểm tra T.Ư Mai Thế Dươngchủ trì Hội nghị.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thống nhất kết luận và giải quyết nhiều nội dung.

Ông Trương Tấn Thiệu 
Đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ôngTrương Tấn Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước:


Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bình Phước trong lãnh đạo thiếu kiểm tra, giám sát để một số thành viên Ban cán sự là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; làm trái các quy định của pháp luật trong việc giao đất đối với một số các dự án, thay đổi chủ đầu tư, phương thức đầu tư, cùng một số sai phạm khác gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thu nhiều tỷ đồng của ngân sách, gây dư luận bất bình trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ông Trương Tấn Thiệu, với cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự, Chủ tịch UBND tỉnh trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành đã nhiều lần vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy chế Ban của cán sự đảng và Quy định của UBND tỉnh; thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát trong quá trình lãnh đạo, quản lý; ký một số quyết định có nội dung trái quy định của pháp luật, trong đó có một số vụ việc làm thất thu ngân sách, gây hậu quả nghiêm trọng, phải chuyển cho cơ quan pháp luật xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Trương Tấn Thiệu đã tự nhận thấy những khuyết điểm, sai phạm của mình. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bình Phước bằng hình thức khiển trách; quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trương Tấn Thiệu, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

Theo TTXVN

Bình luận
vtcnews.vn