Đề nghị cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng: Người phát ngôn Chính phủ thông tin mới nhất

Thời sựThứ Bảy, 29/10/2016 20:50:00 +07:00

Người phát ngôn Chính phủ cho biết các hình thức xử lý đối với nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cần phải xem xét trên cơ sở quy định của điều lệ Đảng, pháp luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa ra kết luận về sai phạm tại Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, trong đó có trách nhiệm của nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. Kết luận có chỉ ra rất nhiều vi phạm trong quy trình bổ nhiệm và các vấn đề liên quan.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận đó là những sai phạm hết sức nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, của Bộ và cá nhân ông Vũ Huy Hoàng.

Bo truong Mai Tien Dung 1

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bình luận về vấn đề này, người phát ngôn của Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết ngày 24/10, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương có thông báo về các việc liên quan đến nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

"Có thể nói, đây là vụ việc quan trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã có chỉ đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, cơ quan hành pháp, tư pháp vào cuộc điều tra xác minh làm rõ kết luận sai phạm trong điều động bổ nhiệm cán bộ liên quan đến Bộ Công Thương, Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang", người phát ngôn Chính phủ đánh giá.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng việc thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về nguyên Bộ trưởng, nguyên Bí ban cán sự Đảng Bộ Công Thương là việc làm đáp ứng mong mỏi, yêu cầu của cán bộ Đảng viên phải làm rõ, công khai minh bạch trước dư luận và công chúng.

Ngày 25/10 mới đây, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm tập thể, cá nhân liên quan đến việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

"Đặt vấn đề khởi tố hay không, chúng ta cần làm trên cơ sở quy định của điều lệ Đảng, pháp luật", ông Mai Tiến Dũng nói.

Video: Đề nghị kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng

Người phát ngôn Chính phủ khẳng định, tổ chức, cá nhân nào vi phạm đến đâu thì kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước sẽ xử lý theo các quy định.

"Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhất, vấn đề chống tham nhũng, lợi ích nhóm, chống các diễn biến, tự diễn biến, theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, các cơ quan hành pháp, tư pháp vào cuộc quyết liệt công khai xử lý đúng người đúng tội theo quy định pháp. Kết quả đến đâu, các cơ quan sẽ thông báo để các bạn rõ", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn