Đề nghị cấm phát sóng Ngoại hạng Anh nếu K+ phá liên minh đàm phán

Thể thaoThứ Hai, 11/04/2016 08:05:00 +07:00

Sẽ cấm phát sóng Ngoại hạng Anh nếu K+ phá liên minh đàm phán, tự đứng ra mua bản quyền Ngoại hạng Anh với giá 1700 tỷ.

(VTC News)- Trong trường hợp K+ mua được bản quyền giải Ngoại hạng Anh, chưa chắc họ đã được phát sóng tại Việt Nam.

Ông Lê Đình Cường, tổng thư ký VNPayTV, khẳng định việc đề nghị cấm K+ phát sóng Ngoại hạng Anh kể cả trong trường hợp đài này có bản quyền là một phương án đã được tính đến.

Theo ông Cường, khi mà các thành viên trong ban đàm phán đoàn kết, quyết tâm không để MP&Silva ép giá thì cần có những giải pháp cứng rắn như trên để K+ không phá liên minh, tự đứng ra mua độc quyền bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.
Ngoại hạng Anh vô cùng hấp dẫn
Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cấp CLB
'Ban đàm phán kiên quyết không để đơn vị truyền hình nào tại Việt Nam được tự do đàm phán với MP&Silva, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ban đàm phán nhắc lại nguyên tắc một đơn vị đứng ra đàm phán, thống nhất mức giá mua bản quyền Ngoại hạng Anh, cũng như không chấp nhận đơn vị nào đứng ra độc quyền.

 

Tôi khẳng định 1.000 lần: K+ không thể nào mua với giá cao và độc quyền trong ba mùa giải tới được bởi nếu giá bản quyền hiện nay rẻ thì chẳng đẻ ra ban đàm phán làm gì.
Ông Lê Đình Cường
 
Ban đàm phán sẽ báo cáo lên Bộ Thông tin&Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nội dung này, đồng thời kiến nghị các đơn vị chủ quản chính là VTV, Viettel hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo để các thành viên trong ban đàm phán thống nhất quyết tâm đi hết chặng đường cam go sắp tới.

Trong trường hợp có đơn vị tự ý đứng ra mua, họ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước bộ Thông tin&Truyền thông, Thủ tướng chính phủ', ông Cường cho biết thêm.

Trên báo Tuổi trẻ, vị đại diện VNPayTV tuyên bố: "Ba mùa trước VNPayTV đơn thương độc mã trong cuộc đấu tranh chống độc quyền, giá cao; còn bây giờ Bộ TT&TT cũng sát cánh với chúng tôi.

Ba mùa trước chúng tôi cuối cùng chỉ có thể đấu tranh để K+ sau khi mua độc quyền thì chia sẻ gói kênh của họ trên hệ thống truyền hình số.

Còn năm nay lợi thế của chúng tôi rất lớn, K+ đang ngày càng đuối trước ý chí chung của các thành viên còn lại và số đông người hâm mộ.

Hiện nay chỉ có một mình K+ đi theo MP&Silva, nhưng K+ cũng tỏ rõ là không đủ năng lực mua hết gói này. Tôi khẳng định 1.000 lần: K+ không thể nào mua với giá cao và độc quyền trong ba mùa giải tới được bởi nếu giá bản quyền hiện nay rẻ thì chẳng đẻ ra ban đàm phán làm gì.
Giá bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam được cho là có giá 80 triệu USD
K+ có mua được hay không chẳng phải chuyện đơn giản, bởi sắp tới tôi tin là Bộ TT&TT sẽ còn vào cuộc quyết liệt nữa. VNPayTV sẽ đi đến cùng để đấu tranh vì quyền lợi của các thành viên ban đàm phán và quyền lợi người hâm mộ".

Được biết, trong buổi họp ban đàm phán chiều 8/4, đại diện các đài quyết liệt phản đối đề nghị được đứng ra mua riêng rẽ của K+, kể cả đơn vị này cam kết sẽ chỉ mua giá cao thêm không quá 20% như yêu cầu phía Việt Nam gửi cho MP&Silva.

Các đơn vị đề nghị ban đàm phán có ý kiến với tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh bởi VTV là đơn vị nắm 51% cổ phần chi phối K+. VTV sẽ chịu trách nhiệm giải trình trước Bộ Thông tin&Truyền thông, Thủ tướng chính phủ, cũng như có cho phép K+ phát sóng Ngoại hạng Anh trong trường hợp bằng cách nào đó đơn vị này vẫn bắt tay hợp tác với MP&Silva.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn