Đề nghị cách chức Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và 9 cán bộ ở Nghệ An

Thời sựThứ Sáu, 29/09/2017 09:06:00 +07:00

Huyện ủy Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) vừa họp để ban hành các quyết định xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với Trưởng ban Tuyên giáo huyện này cùng 9 đảng viên khác do liên quan đến các vụ phá rừng trên địa bàn.

Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp cho biết, huyện này vừa họp và đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An cách các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳ Hợp.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp cũng sẽ ra quyết định cách các chức vụ trong đảng đối với 2 Bí thư Đảng ủy các xã Bắc Sơn, Nam Sơn và 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn như: Trưởng Công an xã, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã...

Bên cạnh đó, Huyện ủy Quỳ Hợp cũng đề nghị xử lý tương tự đối với 2 cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quỳ Hợp.

Recovered_JPEG Digital Camera_499

10 đảng viên ở huyện Qùy Hợp bị cách chức do liên quan đến phá rừng. 

Nguyên nhân 10 đảng viêntrên bị cách chức là do đều có liên quan đến các vụ phá rừng trên địa bàn.

Theo đó, những người này được nhà nước giao quản lý, khoanh nuôi và bảo vệ rừng trên địa bàn xã Nam Sơn và Bắc Sơn theo Nghị định 163 của Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình quảng lý, các cán bộ này đã để hàng chục ha rừng bị người dân chặt phá, phát trắng để trồng mới cây keo lai thay thế rừng tự nhiên, gây hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, trước đó (ngày 17/8), Cơ quan CSĐT Công an huyện Qùy Hợp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với hành vi hủy hoại rừng, theo Điều 189 Bộ luật Hình sự.

Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra để khởi tố bị can đối với các đối tượng liên quan đến vụ phá rừng nói trên.

Video: Cận cảnh hàng nghìn ha rừng tự nhiên tại Bắc Giang bị tàn phá

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn