Để mông lép, mông chảy xệ… không còn là nỗi ám ảnh

Sức khỏeThứ Tư, 31/08/2011 01:23:00 +07:00

(VTC News) - Làm thế nào để có một vòng 3 đẹp lý tưởng? Phẫu thuật thẩm mỹ giúp được gì cho mông? Cần lưu ý gì khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ mông?...

(VTC News) – Sở hữu một cặp mông nhỏ, lép, không cân hay mông to bè ngang, chảy xệ… là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ. “Yếu điểm lộ liễu” này thu hút tầm nhìn và bình xét của không ít cánh mày râu. Để có lại được một vòng 3 hoàn hảo, nhiều chị em đã tìm đến với giải phẫu thẩm mỹ nâng mông.

Dở khóc, dở cười vì cặp mông lép

Đinh Minh Phương (21 tuổi, ở Ba Đình – Hà Nội) lâu nay vẫn bị bạn bè tếu táo, trêu chọc gọi là “màn hình phẳng, trước sau như một”. Điều làm Phương đau đầu hơn là mỗi khi shopping cô rất khó khăn trong việc lựa chọn một chiếc quần phù hợp vì mông quá lép.

Đắn đo, tìm hiểu thông tin, Phương quyết định nhờ đến sự can thiệp của giải phẫu thẩm mỹ nâng cơ mông để lấy lại sự tự tin cho vòng 3. Cô tìm đến khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh pôn – Hà Nội xin tư vấn.

Công nghệ hiện đại của giải phẫu thẩm mỹ sẽ giúp khắc phục những điểm yếu trên cơ thể. (Ảnh Bích Thảo) 

Sau khi được các bác sỹ chuyên khoa hàng đầu về phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ tư vấn, Phương đã tiến hành làm phẫu thuật nâng mông tại phòng mổ của bệnh viện Xanh pôn – Hà Nội. Sau 3 giờ nằm trên bàn mổ, 5 ngày nằm viện lưu trú để theo dõi và 1 tháng sau đó Phương đã hoàn toàn bình thường và sở hữu một vòng 3 như ý muốn.


“Mình hài lòng với kết quả sau phẫu thuật. Tuy không được căng, đầy đặn, tròn trịa, quyến rũ… như người mẫu nhưng giờ mình có thể xúng xính, tự tin trong những chiếc quần jean bó sát và những chiếc quần sooc, váy ngắn gợi cảm…”, Phương chia sẻ.

Trần Thu Thủy (27 tuổi, ở Hải Phòng) tìm đến khoa Lazer – phẫu thuật săn sóc da thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu Trung ương xin tư vấn trong tâm trạng lo âu, buồn rầu.

Cao ráo, xinh xắn lại có học thức và công việc ổn định thu nhập cao tại một cơ quan nhà nước, Thủy tự tin cũng người yêu và ra mắt mẹ chồng tương lai. Cô ngỡ ngàng trước thái độ tiếp đón “không mấy cảm tình” thậm chí “ghét ra mặt” của bà mẹ chồng tương lai.

Gặng hỏi người yêu, cô mới “ngã ngửa” là bị “chê không có hậu” vì cặp mông lệch và thấp của mình.

“Anh ấy là con một trong gia đình. Nhà lại chỉ có một mẹ một con. Mẹ anh ấy rất nghiêm khắc trong việc lựa con dâu. Vợ của con trai bà  dứt khoát phải là người phụ nữ ngoan hiền và đặc biệt có hậu để đảm bảo việc sinh nở sau này…”, Thủy kể với bác sỹ tư vấn.

Sau khi được tư vấn, Thủy quyết định làm phẫu thuật thẩm mỹ mông để cân bằng lại cặp mông và nâng cao mông tại khoa Lazer- phẫu thuật săn sóc da thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu Trung ương, nhằm ghi điểm với bà mẹ chồng tương lai khó tính.

Có thể bạn chưa biết về phẫu thuật thẩm mỹ vòng 3?

Bác sỹ Hoàng, khoa Phẫu Thuật – Tạo hình, bệnh viện Xanh pôn – Hà Nội chia sẻ: “Hiện nay, một ca độn mông kéo dài khoảng 2 -3 giờ. Bệnh nhân được gây mê hoàn toàn khi phẫu thuật nên không có cảm giác đau đớn cũng như sợ hãi. Các chất liệu sinh học được sử dụng độn mông chủ yếu là túi silicon, túi gel  không độc hại với cơ thể.

Phẫu thuật thẩm mỹ đang là trào lưu và mang lại vẻ đẹp, sự tự tin cho phụ nữ. Ảnh Internet 

Mô cấy được đặt, định vị tự nhiên đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, do vùng mông phải tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể như đi bộ, ngồi, nằm ngửa… nên thời gian hồi phục dài hơn so với các phẫu thuật thẩm mỹ khác.”


Sau 5-7 ngày, bệnh nhân có thể ngồi, đi bộ nhẹ nhàng được. Bệnh nhân sẽ trở lại bình thường khoảng 4 tuần sau phẫu thuật. Dần dần vùng mông trở nên mềm mại, mông căng tròn, đầy đặn. Và túi độn sẽ như một phần của cơ thể.

“Bất cứ ai có nhu cầu, sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh mãn tính, các bệnh về máu, các chỉ số xét nghiệm toàn thân trước phẫu thuật cho phép đều có thể tiến hành phẫu thuật nâng mông…”, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Thông, khoa Khám và điều trị tự nguyện, Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết.

Bác sỹ Thông cũng khuyến cáo: “Để tránh những tai biến có thể gặp phải như, tổn thương dây thần kinh, chảy máu, nhiễm trùng, kết quả không như ý muốn… thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng, chị em có nhu cầu nên lựa chọn cơ sở có uy tín và bác sĩ tư vấn có kinh nghiệm trước khi có quyết định phẫu thuật…”

Địa chỉ bỏ túi khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ mông

Phẫu thuật thẩm mỹ mông là một trong những loại phẫu thuật khó, được xếp vào loại đại phẫu và thường tập trung vào giới trẻ. Phần lớn, những người muốn khắc phục nhược điểm mà tạo hóa đã không ưu ái để chuẩn theo dáng người, theo gu thời trang,…

Giới trẻ thường tìm đến với giải phẫu thuật thẩm mỹ nâng cơ mông để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp. Tuy nhiên, không phải cơ sở, trung tâm thẩm mỹ nào cũng làm được loại phẫu thuật này”, Bác sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Duy Thông, cho biết.

Bác sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Duy Thông, bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.(Ảnh Thu Hòe) 
Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, hiện có ba phương pháp có thể làm thay đổi kích thước và hình dáng của mông. Đó là: Phẫu thuật ghép mỡ tự thân, phẫu thuật nâng mông nội soi, phẫu thuật nâng cơ mông.


Ở hầu hết các cơ sở chuyên khoa uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ như: Bệnh viện Quân đội 108, bệnh viện Xanh pôn – Hà Nôi, bệnh viện Da Liễu Trung ương, bệnh viện Hòe Nhai, bệnh viện Giao Thông Vận Tải, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba – Hà Nội…

Ai có nhu cầu sẽ được tiến hành các phẫu thuật thẩm mỹ mông khi các chỉ số xét nghiệm toàn thân cho phép.
 

Lưu ý khi bạn muốn phẫu thuật độn mông:

- Túi gel sử dụng trong phẫu thuật độn mông có tuổi thọ tối đa 15 - 20 năm.
- Người yêu cầu dịch vụ phải được kiểm tra, xét nghiệm tất cả các bước như một cuộc phẫu thuật thông thường.
- Sau phẫu thuật, cần nằm sấp một tuần và mặc loại quần gen đặc biệt để cố định mông.
- Thời gian phục hồi hoàn toàn sau 35 ngày. Việc không tuân thủ chế độ nghỉ ngơi có thể dẫn tới túi độn chệnh khỏi vị trí.
- Các hoạt động chi dưới mạnh chỉ được phép thực hiện sau phẫu thuật 2 tháng.
- Phải đi kiểm tra mỗi năm một lần.
- Sau phẫu thuật, nếu có biểu hiện đau và sưng nóng, cần được kiểm tra y tế lại ngay lập tức.


Thu Hòe – Bích Thảo

Bình luận
vtcnews.vn