De Gea học tập Ronaldo, vượt kiếp 'nô lệ MU'

Thể thaoThứ Năm, 03/09/2015 07:35:00 +07:00

MU bán De Gea: Ronaldo từng là nô lệ, David De Gea phải học thích nghi để có thể trở thành ngôi sao lớn của MU kiểu Rooney

(VTC News)- Ronaldo từng tự coi mình là "nô lệ ở Old Trafford" nhưng rồi anh ở lại 1 năm, tỏa sáng trước khi ra đi. De Gea sẽ không sống trong tư thế "nô lệ" như vậy?

*
Real hứa trả cho De Gea 3,6 triệu bảng để thủ môn này không gia hạn hợp đồng với MU

1.
“Nếu không tiếp tục được ra sân, sẽ rất khó để cậu ấy đến Euro 2016”, đó là câu trả lời của HLV Vicente del Bosque về tương lai của David de Gea ở tuyển Tây Ban Nha.


Câu trả lời ấy của cựu HLV Real Madrid chẳng khác gì một tối hậu thư cho thủ thành 25 tuổi, người vốn chưa chơi trận đấu chính thức nào trong vòng 5 tháng qua.
David De Gea thất vọng
 David De Gea thất vọng khi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha
Việc trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Man United mùa trước đã đưa anh trở thành ứng cử viên số một cho người kế vị Iker Casillas ở khung gỗ. Nhưng người kế vị thì vẫn chỉ là người kế vị, bởi lẽ Casillas chưa bao giờ từ bỏ quyết tâm tham dự kì Euro 2016 cùng tuyển Tây Ban Nha, giải đấu lớn thứ 8 trong sự nghiệp quốc tế của riêng anh.

Trong khi đó, De Gea chỉ mới có 5 lần bắt chính cho tuyển Tây Ban Nha, cũng có nghĩa là, cuộc đua giành chiếc áo số 1 ở La Roja tại Euro 2016 mới chỉ bắt đầu mà thôi.

2. Thế nhưng, chính ý muốn được trở về Madrid để chơi bóng cho Real, qua đó dễ dàng hơn trong việc trở thành thủ môn số 1 tuyển Tây Ban Nha, lại đang đẩy De Gea vào tình cảnh trở trêu hơn bao giờ hết.

Louis van Gaal đã thẳng tay loại De Gea khỏi đội một Quỷ Đỏ khi anh đề bạt nguyện vọng muốn được ra đi bất chấp thủ môn người Tây Ban Nha là người tiến bộ nhất và cũng được ông tin tưởng nhất ở mùa rồi.

Ngay sau đó, ông đã chọn Sergio Romero bắt chính, một người kém hơn rất nhiều cả về khả năng lẫn kinh nghiệm. Thông điệp của HLV người Hà Lan đối với thủ môn 25 tuổi rất rõ ràng: Khi anh không muốn cống hiến, tôi sẽ chọn người khác, và anh không được phép ở lại đây.

Nhưng Van Gaal không cần De Gea, không có nghĩa là họ sẽ dễ dàng để Real Madrid sở hữu anh, bởi lẽ vấn đề ở đây không chỉ là ý muốn của cựu thủ thành Atletico Madrid, mà còn là ở mâu thuẫn giữa danh tiếng và vị thế của 2 CLB giàu có và vĩ đại nhất thế giới.
David De Gea tập trung
 De Gea tập trên tuyển Tây Ban Nha
MU không muốn ngôi sao sáng nhất của họ ra đi với giá rẻ như cho. Real Madrid thì không muốn chi ra quá nhiều cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Khi vụ chuyển nhượng chính thức đổ bể, De Gea hiểu rằng, mình chỉ là con chốt thí trong ván cờ giữa 2 ông lớn này, chứ thực tế, chẳng ai quan tâm tới ước muốn hồi hương và tương lai của mình.

3. Dù vậy, tình cảnh của De Gea không hẳn là đã vô vọng. Bởi lẽ, trước anh, cũng đã có không ít trường hợp được MU tin tưởng trở lại, bất chấp những hành động ngỗ ngược đối với CLB.

Có thể kể đến Ronaldo, người tự gọi mình là “nô lệ ở Old Trafford” để được đến Real Madrid hồi năm 2008. Sau đó, nhờ Sir Alex thuyết phục, ngôi sao người Bồ đã quyết định ở lại MU và cống hiến thêm 1 năm nữa rồi mới chuyển đến La Liga chơi bóng, qua đó duy trì hình ảnh đẹp trong mắt phần lớn cổ động viên Quỷ Đỏ.
Cuộc sống nô lệ kiểu Ronaldo
 De Gea có vượt qua thử thách khó khăn này?
Người thứ hai là đội trưởng MU vào lúc này Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh từng 2 lần đề bạt nguyện vọng được ra đi, nhưng sau cùng vẫn quyết định ở lại và đến giờ, anh được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB.

Hai trường hợp trên cho thấy rằng, De Gea hoàn toàn có thể tìm lại niềm tin của BLĐ MU, bởi lẽ tài năng và những đóng góp trong quá khứ của anh cho CLB là không thể bàn cãi. Vấn đề, có lẽ chỉ nằm ở sự cầu thị của thủ môn người Tây Ban Nha mà thôi.

Chỉ biết, đêm qua, HLV Louis van Gaal đã cho phép anh trở lại đội một, đồng thời điền tên De Gea vào danh sách dự Champions League mùa này.

Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn