De Gea gieo sầu cho chiến thắng Man Utd

Thể thaoChủ Nhật, 05/04/2015 07:00:00 +07:00

Man Utd có thêm 1 chiến thắng nữa để duy trì mạch 5 trận thắng liên tiếp, nhưng như thế không có nghĩa là họ được phép ngủ quên trong chiến thắng

(VTC News) - Man Utd có thêm 1 chiến thắng nữa để duy trì mạch 5 trận thắng liên tiếp, nhưng như thế không có nghĩa là họ được phép ngủ quên trong chiến thắng.

Đơn giản là vì trước mắt Quỷ đỏ sẽ là 2 chướng ngại vật vô cùng khó nhằn mang tên Man City và Chelsea. Đó đều là những đội bóng được đánh giá cao hơn họ, đều được đá trên sân nhà khi tiếp Man Utd, và nhất là có thứ hạng cao hơn đội chủ sân Old Trafford.
De Gea đang có phong độ không tốt 
Xa hơn nữa là cuộc tiếp đón Arsenal, đối thủ khiến Man Utd thúc thủ 1-2 tại tứ kết FA Cup. Kể từ sau khi bị loại khỏi Champions League, thầy trò Arsene Wenger đã trình diễn một thứ bóng đá cực kỳ lôi cuốn, mà mới đây nhất chính là chiến thắng 4-1 trước Liverpool.
Nhưng có lẽ bây giờ, Man Utd chưa thể lo nhiều được như thế. Họ cần giải quyết thật tốt những vấn đề nội tại trước, mà nhức nhối nhất đương nhiên là phong độ của De Gea.
Thủ thành người Tây Ban Nha từng là “lá chắn” sống của đội bóng thành Manchester trong phần lớn mùa giải này. Đặc biệt khi một loạt hậu vệ của Quỷ đỏ bị chấn thương, De Gea gần như một mình cáng đáng công việc giữ sạch mành lưới.
Danh hiệu xuất sắc nhất tháng 10 do CĐV Man Utd trao tặng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cựu thành viên Atletico này. Tuy nhiên, tất cả giờ chỉ còn là quá khứ, bởi De Gea có vẻ như đang gặp vấn đề trong giai đoạn lượt về.
Anh phản xạ hơi chậm trước cú sút chạm người Gomis của Shelvey, dù nó đi chính diện khung thành, khiến Man Utd chấm dứt mạch trận bất bại vào tháng 2. Cũng chính De Gea không bịt góc gần sau cú dứt điểm của Sturridge ở vòng trước, khiến Man Utd một phen chật vật trước Liverpool dù chơi hơn người.
Video sai lầm của De Gea giúp Aston Villa có bàn gỡ
thethao/2015/04/05/Aston-Villa-rt-ngn-t-s-1-2-1428190839.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Cho đến trận gặp Aston Villa, phong độ của người gác đền 24 tuổi vẫn không được cải thiện. Anh mắc lỗi khá sơ đẳng trong tình huống phạt góc của đội khách, và không kịp đổ người sau cú sút nhẹ hều của Benteke.
De Gea đang trên con đường trở thành một trong số những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, bên cạnh Courtois và Neuer. Tuy nhiên so với 2 người đồng nghiệp, sự ổn định vẫn là thứ mà ngôi sao của Man Utd còn thiếu. Anh nổi tiếng hơn ở khía cạnh chơi xuất thần, còn việc bắt chắc tay và ra vào hợp lý thì chưa thể làm người hâm mộ yên tâm.
Dĩ nhiên phong độ trồi sụt của De Gea đã được đền bù bằng sự vào phom của các đồng đội. Van Gaal dường như đã tìm thấy công thức chiến thắng, với những cái tên như Carrick, Herrera, Mata, Fellaini và Rooney.
Tuy nhiên không thể yêu cầu trận nào những cầu thủ tấn công cũng chơi ấn tượng. Và khi ấy, người ta rất nhớ đến những pha bay người mẫu mực của De Gea như trong chiến thắng 3-0 trước Liverpool ở lượt đi mùa giải này.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn