Dễ dàng hạ Murray, Djokovic đi vào lịch sử Australia mở rộng

Thể thaoChủ Nhật, 31/01/2016 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic chỉ cần đúng 3 set chóng vánh để đánh bại đối thủ người Anh Andy Murray ở chung kết Australia mở rộng 2016

(VTC News) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic chỉ cần đúng 3 set chóng vánh để đánh bại đối thủ người Anh Andy Murray ở chung kết Australia mở rộng 2016.
Novak Djokovic từng đánh bại chính Andy Murray ở chung  kết Australia mở rộng năm ngoái, qua đó san bằng kỷ lục 5 lần đăng quang tại Melbourne cùng Roger Federer.
Djokovic chơi quá ổn định và xuất sắc
Djokovic chơi quá ổn định và xuất sắc 
Ở Australia mở rộng 2016, tay vợt người Serbia đứng trước cơ hội đi vào lịch sử khi trở thành người thứ hai, sau Roy Emerson, 6 lần đăng quang ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.
Không mất nhiều thời gian, Nole chứng tỏ quyết tâm và đẳng cấp vượt trội của mình. Anh thể hiện sức mạnh áp đảo khi dẫn Murray tới 5-0 trong set 1, trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 6-1.
Set 2 diễn ra giằng co hơn khi 2 tay vợt tranh giành nhau từng điểm một. Tay vợt Scotland có lợi thế khi giành được break khi dẫn 5-4 ở game cuối. Đáng tiếc, những tình huống mắc lỗi liên tục khiến anh bị Djokovic san bằng 5-5.
Lần thứ 5 Murray bị Djokovic đánh bại
Lần thứ 5 Murray bị Djokovic đánh bại 
Pha bóng quyết định diễn ra ngay trong game kế tiếp. Murray cầm giao bóng và dẫn tới 40-0. Tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã giúp Djokovic lội ngược dòng không tưởng và thắng lại game này. Thừa thắng xông lên, Nole thắng nốt game cuối và dẫn 2-0 chung cuộc.
Set 3 diễn ra khá giống set 2 khi Andy Murray quyết tâm chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước tay vợt người Serbia. Dù bị dẫn 2-0 rồi 3-1 nhưng nỗ lực tuyệt vời giúp Murray cân bằng 3-3, trước khi so kè từng điểm một để đưa set đấu đến game break.
Đáng tiếc, sai lầm của Murray lại tái diễn. Sau khi dẫn 6-5, anh để Nole san bằng 6-6 vì lỗi chủ quan. Ở game quyết định, Djokovic chơi quá ổn định và giành tie-break, đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 trước đối thủ.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn