"Để đảm bảo an ninh, có thể cấm CĐV đánh trống"

Tổng hợpThứ Hai, 02/08/2010 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Trưởng ban kỷ luật VFF đã khẳng định như vậy khi trao đổi với VTC News về quyết định cấm CĐV Nam Định dùng trống để cổ vũ.

(VTC News) - Trưởng ban kỷ luật VFF, Nguyễn Hải Hường đã khẳng định như vậy khi trao đổi với phóng viên VTC News về quyết định cấm CĐV Nam Định dùng trống để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu chiều qua trên sân Hàng Đẫy.


Theo ông Hường, Ban kỷ luật hay VFF không có quyền can thiệp vào công tác an ninh, an toàn của từng sân đấu một. Căn cứ vào tình hình thực tế mà BTC trận đấu của các sân như Hàng Đẫy có quyền đưa ra các quyết định riêng với mục đích cuối cùng là đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho công tác tổ chức trận đấu.

CĐV Nguyễn Văn Thuyết phân trần với lực lượng an ninh tại sân Hàng Đẫy sau khi bị cấm đánh trống. (Ảnh: Quang Minh)

"Để đảm bảo an ninh, BTC sân có quyền cấm dùng trống hay các dụng cụ cổ vũ khác. Nếu không, khi có sự cố hoặc tai nạn đáng tiếc nào xảy ra, BTC sân hoàn toàn phải chịu trách nhiệm với BTC giải", Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định.

Ông Hường cũng lấy ví dụ, như ở trận đấu tuần trước cũng trên sân Hàng Đẫy giữa Hòa Phát HN và XM.HP, tiền vệ đội trưởng Leandro của XM.HP cũng bị ném dùi trống suýt trúng đầu.

Đây cũng chính là một trong hai lý do khiến BTC trận đấu của CLB Hòa Phát HN bị Ban kỷ luật phạt 20 triệu đồng, cùng với lỗi để đội cáng thương, các nhân viên y tế chậm trễ khi tham gia làm nhiệm vụ, thay vì việc để cho CĐV Hải Phòng tự do đốt pháo sáng như thông tin một số báo đã nêu.

Như vậy, dù CĐV Nam Định tỏ ra bất bình trước quyết định của BTC sân Hàng Đẫy nhưng quyết định cấm sử dụng trống nằm trong thẩm quyền của BTC sân và họ có thể làm như vậy.

Nếu có điều khó hiểu trong quyết định cấm dùng trống, có lẽ nó chỉ nằm ở việc chỉ có CĐV Nam Định bị cấm, trong khi CĐV Hòa Phát HN thì thoải mái đánh trống, thổi kèn mà chẳng có ai can thiệp hay nhắc nhở.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn