Đề cử Quả bóng Vàng World Cup: Messi "cô đơn"

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - FIFA vừa công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu “QBV World Cup 2010”, với ưu thế thuộc về TBN, Đức, Hà Lan.

(VTC News) - Tổng thư ký FIFA, Jérôme Valcke và Giám đốc điều hành hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng Adidas, Herbert Hainer vừa công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup 2010”. Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất tại kỳ World Cup lần này.

Không ngạc nhiên khi Tây Ban Nha và Hà Lan, hai đội lọt vào trận chung kết chiếm tới 5 vị trí đề cử, gồm Andres Iniesta, Xavi Hernandez, David Villa (TBN), Arjen Robben và Wesley Sneijder (HL). Trong khi đó đội tuyển Đức có hai đại diện là tiền vệ Bastian Schweinsteiger và cầu thủ trẻ Mesut Ozil. Các ứng viên tiếp theo gồm Lionel Messi (Argentina), Asamoah Gyan (Ghana) và Diego Forlan (Uruguay).

Với danh sách này thì rõ ràng các cầu thủ vốn được xếp vào hàng siêu sao "mất mùa" ở World Cup năm nay. Ngoài Messi, những siêu sao còn lại được kỳ vọng bừng sáng trước khi World Cup diễn ra đều thi đấu vô cùng mờ nhạt, gồm: Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Fernando Torres. Riêng Kaka đã đóng góp đáng kể cho Brazil, nhưng điều anh làm được vẫn không nhiều so với sự kỳ vọng rất lớn dành cho anh.

TBN và Hà Lan chiếm ưu thế trong đề cử "QBV World Cup 2010".

Ban Giám khảo xét thưởng gồm Jean-Paul Brigge, Christian Karembeu, Humberto Grondona, Gérard Houllier, Holger Osieck, Leodegar Tenga, Gabriel Calderon, Alvin Corneal, Kwok Ka-Ming, Kalusha Bwalya, Ephraim Matsilele ‘Jomo’ Sono và Jim Selby.

Cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được thông báo ngay sau khi trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha kết thúc.

Cách đây 4 năm, giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của World Cup 2006  thuộc tiền vệ tài hoa Zidane, dù trước khi giải đấu khép lại huyền thoại của bóng đá Pháp đã để lại một hình ảnh không đẹp chút nào khi thực hiện “cú thiết đầu công” vào ngực của trung vệ Materazzi.

Các ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2010". (Ảnh: FIFA)

Ngoài giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, FIFA cũng đã công bố danh sách 3 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2010, gồm Thomas Muller (Đức), Andre Ayew (Ghana) và Giovanni dos Santos (Mexico).

Danh sách 10 ứng viên cho “QBV World Cup 2010”

1. Diego Forlan (Tiền đạo - Uruguay)
2. Asamoah Gyan (Tiền đạo - Ghana)
3. Andres Iniesta (Tiền vệ - Tây Ban Nha)
4. Lionel Messi (Tiền vệ - Argentina)
5. Mesut Oezil (Tiền vệ - Đức)
6. Arjen Robben (Tiền vệ - Hà Lan)
7. Bastian Schweinsteiger (Tiền vệ - Đức)
8. Wesley Sneijder (Tiền vệ - Hà Lan)
9. David Villa (Tiền đạo - Tây Ban Nha)
10. Xavi (Tiền vệ - Tây Ban Nha)

Danh sách ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2010”

1. Thomas Muller (Tiền vệ - Đức)
2. Andre Ayew (Tiền vệ - Ghana)
3. Giovanni dos Santos (Tiền vệ - Mexico)

Song Mai (theo FIFA)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn