Để côn đồ lộng hành, trưởng công an xã bị xử lý

Pháp luậtThứ Sáu, 01/01/2016 06:12:00 +07:00

Do thiếu trách nhiệm trong báo cáo vụ việc, không tích cực điều tra xử lý đối tượng có hành vi trấn lột dân, chỉ huy công an xã phải kiểm điểm để chờ xử lý.

Do thiếu trách nhiệm trong báo cáo vụ việc, không tích cực điều tra xử lý đối tượng có hành vi trấn lột dân mua bán dạo ở ngã tư Lạc Tấn, xã Lạc Tấn, huyện Tân trụ (Long An), chỉ huy công an xã phải kiểm điểm để chờ xử lý.

Chiều 1/1, nguồn tin từ UBND xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, cho biết lãnh đạo công an huyện này đã tổ chức họp kiểm điểm tinh thần trách nhiệm đối với Trưởng và Phó trưởng Công an xã Lạc Tấn do để tội phạm lộng hành và không báo cáo về huyện để phối hợp giải quyết vụ việc. Cuộc họp có đảng ủy, UBND xã tham dự, về hình thức kỷ luật chờ công an huyện họp quyết định.

Người dân ở ngã tư Lạc Tấn hiện đang rất hoang hoang và lo sợ bị côn đồ trấn lột. Bởi mới đây tại nơi này đã xảy ra 2 vụ trấn lột liên tiếp trong một ngày. Điều đáng nói là trụ sở UBND xã cách đó chừng 150 m nhưng không thấy cán bộ đến tham gia xử lý.
Ngã tư Lạc Tấn - nơi tên trấn lột lộng hành - chỉ cách  trụ sở UBND xã chừng 150 m  

Trưa 1/1, phóng viên trở lại khu vực côn đồ lộng hành, một thanh niên ở gần đó cung cấp: Gã thanh niên đến trấn lột có lẽ không chỉ đi 1 mình, vì khi các vụ trấn lột diễn ra có vài tên khác đứng cách đó không xa nghi là đồng bọn của chúng. "Nếu y không quen biết, từ nơi khác đến làm gì cả gan trấn lột dân địa phương” anh thanh niên nói.

Xác nhận thông tin này, chị đại lý bia ở ngã tư Lạc Tấn còn cho biết thêm vài ngày gần đây có mấy thằng mình xăm vằn vện đi lại ban đêm ở khu vực ngã tư, sau đó chúng uống cà phê rồi lên xe máy chạy đi đâu chẳng biết. Như vậy là tên trấn lột đó không thể đi một mình và mới tới địa bàn này lần đầu.

Khi hỏi lực lượng công an ở đây có tuần tra thường xuyên vào ban đêm không thì một người kinh doanh ở ngã tư Lạc Tấn nói: "Vài ba ngày, cứ vào buổi sáng họ ra giải quyết dân buôn bán lấn chiếm lề đường rồi thôi, còn đêm thì hầu như không thấy. Ở đây mà nhiều người chưa biết mấy ông công an đó là ai, tên gì nên có chuyện biết đâu mà điện thoại báo mấy ông đó!?

Theo cán bộ trực tại UBND xã Lạc Tấn cung cấp, mấy ngày nay có công an huyện lên xác minh và phối hợp truy tìm kẻ “trấn lột” tiền nhưng nghe đâu đối tượng ở TPHCM có quen với vài thanh niên ở gần cầu Cống Liễu xã Nhơn Thạnh Trung, TP Tân An. Do đó việc truy bắt vẫn chưa đem lại kết quả. “Nó gây án xong rồi đi mất mấy ngày, giờ mới xác minh điều tra làm gì bắt được” vị cán bộ xã nói.

Nguồn tin từ công an xã này, việc điều tra hiện đang dậm chân tai chỗ và khả năng… chìm luôn.

Trong khi đối tượng phạm pháp chưa lần ra dấu vết thì điều khá bất ngờ là công an lại đi xác minh lại, tìm hiểu những nhân vật bị trấn lột, khiến anh Hiệp, chị Hà (2 nạn nhân bị trấn lột) và những người buôn bán xung quanh tại ngã tư Lạc Tấn bức xúc, bởi tất cả những gì cần trình báo họ đã trình báo hết trước đó. "Làm như vậy chỉ gây thêm phiền toái cho dân chứ không thể moi ra tội phạm", anh Hiệp bức xúc.

Như đã thông tin, đêm 26/12, một thanh niên đi bộ mình xăm đầy hình thù quái đản ghé ngang xe bánh mì của chị Hà để mua 1 ổ bánh mì, sau đó y nói hết tiền, thấy vậy chị Hà cho luôn không lấy tiền. Ăn xong y kiếm chuyện “xin” chị 200 ngàn đồng để đi taxi.

Sau đó tên côn đồ trấn lột anh Hiệp, bán hủ tíu gõ, hết 900 ngàn đồng, 1 ĐTDĐ, lấy xong hắn đá anh mấy cái vào người rồi cảnh cáo “vài ngày nữa tao quay lại”.

Nguồn: NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn