"Đè bẹp" Federer, Andy Murray giành HCV lịch sử

Thể thaoChủ Nhật, 05/08/2012 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Phải mất 104 năm chờ đợi, Liên hiệp Anh mới có một tay vợt nam giành huy chương vàng Olympic ở môn tennis.

(VTC News) - Phải mất 104 năm chờ đợi, Liên hiệp Anh mới có một tay vợt nam giành huy chương vàng Olympic ở môn tennis.

Trước khi bước vào trận đấu này, Federer được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn so với Murray, bởi anh vừa phải trải qua một trận bán kết như “tra tấn” với Del Portro ở bán kết (kéo dài tới 4 giờ 26 phút) và lại phải thi đấu trước áp lực lớn từ số đông khán giả cổ vũ cho tay vợt nước chủ nhà. 

Và đúng như dự đoán, Tàu tốc hành người Thụy Sỹ đã thể hiện rõ sự mệt mỏi của mình với một loạt các pha đánh bóng hỏng vô cùng đáng tiếc, để rồi dễ dàng bị Murray khuất phục sau 3 set đấu với các tỷ số 2-6, 1-6 và 4-6.

Murray đã mang về chiếc huy chương vàng lịch sử cho nước Anh. 

Đáng chú ý hơn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các lần đối đầu, tay vợt đến từ Scotland vượt qua được Roger Federer trong một trận đấu theo thể lệ 5 set thắng 3. Mới chỉ 28 ngày trước đây, chính Murray đã phải chịu thất bại cay đắng 1-3 trước Federer trong trận chung kết Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Với thắng lợi này, Murray cũng trở thành tay vợt đầu tiên của nước Anh giành huy chương vàng đơn nam ở một kỳ Thế vận hội kể từ năm 1908 tới nay. Vào tối mai, anh sẽ lại có cơ hội đem về một HCV nữa cho đoàn chủ nhà khi cùng với Laura Robson tham gia vào trận chung kết đôi nam nữ với cặp VĐV của Belarus là Azarenka và Mirnyi.

Ở trận đấu tranh huy chương đồng, Martin Del Portro đã bất ngờ đánh bại Novak Djokovic sau 1 giờ 48 phút thi đấu với tỷ số các set là 7-5 và 6-4.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn