ĐD Khải Hưng: "Mỹ Tâm đóng phim chối tỉ"

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/04/2011 09:04:00 +07:00

"Tôi nghĩ có phải Mỹ Tâm thích lăng xê mình ra một địa bàn khác không? Chưa chắc. Mà cô ấy bị lừa. Cô ấy bị lừa để đóng phim".

Vị đạo diễn nổi tiếng từng làm Giám đốc hãng phim truyền hình Việt Nam, nay đang là chủ của một hãng phim tư nhân đã nhận xét thẳng thắn như vậy về diễn xuất của Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm bị đạo diễn Khải Hưng nhận xét là "diễn xuất chối tỉ". 
Ngoài các diễn viên chuyên nghiệp, một trong những chiêu thức của các nhà sản xuất là mời những người nổi tiếng (hoa hậu, người mẫu, ca sĩ,..) tham gia với các vai chính, phụ khác nhau nhằm lôi kéo sự quan tâm của khán giả. Từ siêu mẫu, hoa hậu, người mẫu hàng đầu cho tới các các ca sĩ liên tục trở thành "chiêu" thu hút cho các bộ phim nhưng không mấy người gây được ấn tượng với khán giả và người làm nghề.

Về mặt truyền thông, chỉ cần một tên tuổi đang gây ra sự chú ý sẽ giúp cho bộ phim được khán giả biết tới ngay trong quá trình sản xuất. Nhưng chính việc lạm dụng quá nhiều diễn viên nghiệp dư kiểu này đã dẫn tới tình trạng khán giả bức xúc vì diễn xuất còn non của những người nổi tiếng.

Ngược đời ở chỗ, những diễn viên tay ngang là “bình hoa di động” thường được mời vào các vai quan trọng trong các bộ phim. Đứng cạnh những diễn viên chuyên nghiệp, họ đã tạo ra độ vênh đáng kể trong mặt bằng diễn xuất, ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc của khán giả khi phải chịu đựng, "nhai đi nhai lại" những gương mặt thiếu cảm xúc.

Đạo diễn Khải Hưng, người đã có nhiều năm làm trong lĩnh vực truyền hình, từng đảm vị trí chủ chốt trong Hãng phim truyền hình Việt nam cũng như trong các đoàn làm phim lớn đã rất thẳng thắn khi nhận xét về diễn xuất Mỹ Tâm trong một bộ phim ca nhạc mới kết thúc gần đây.

Khi được hỏi, với trào lưu người mẫu, hoa hậu, ca sĩ đóng phim, theo ông lỗi tương đối lớn là của nhà sản xuất, đạo diễn phim và phần bao nhiêu nữa là lỗi ở những ngôi sao đã quá ngộ nhận mình?; đạo diễn Khải Hưng trả lời: "Tôi nghĩ rằng lỗi ở đây là lỗi của thị trường bao gồm những nsx phim, họ muốn ng ta chú ý thì họ phải làm PR. Tôi nhớ, tôi nói thẳng ra, như Mỹ Tâm chẳng hạn, trên xe của tôi có một đĩa hát của Mỹ Tâm và tôi rất thích giọng ca ấy. Nhưng có một hôm tôi bật lên tôi thấy cô ấy đóng phim sao mà chối tỉ thế. Sao mà chối tỉ thế! Tôi nghĩ có phải Mỹ Tâm thích lăng xê mình ra một địa bàn khác không? Chưa chắc. Mà cô ấy bị lừa. Cô ấy bị lừa để đóng phim... Nhưng không phải lỗi tại cô Mỹ Tâm, mà lỗi tại nhà sản xuất".

Đạo diễn Khải Hưng. 
Mạnh Dũng (VietNamNet)

Độc giả nhận xét gì về diễn xuất của Mỹ Tâm? Mời cho ý kiến vào ô thảo luận dưới dây (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

Bình luận
vtcnews.vn