ĐBQH mong tân Chủ tịch nước mạnh mẽ bảo vệ chủ quyền

Thời sựThứ Bảy, 02/04/2016 09:45:00 +07:00

Đại biểu Quốc hội mong muốn Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn nữa trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ

(VTC News) – Đại biểu Quốc hội mong muốn Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn nữa trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Sáng 2/4, Quốc hội đã chính thức bầu ông Trần Đại Quang trở thành Chủ tịch nước. Sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tuyên thệ trước Quốc hội, trước nhân dân.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ trước Quốc hội
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ trước Quốc hội
Chia sẻ trước sự kiện này, đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh) bày tỏ mong muốn, tân Chủ tịch nước phải thể hiện được tính thống lĩnh trong lực lượng vũ trang, là quản lý cao nhất Nhà nước về cả đối nội, đối ngoại.

"Mong Chủ tịch nước sẽ thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn nữa trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đặc biệt phải tranh thủ được sự ủng hộ của các nước trên thế giới và giải quyết các vấn đề biển đảo trên cơ sở luật pháp chứ không phải đối đầu", bà Khá bày tỏ.
Đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh)
Đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh) 
Trong khi đó, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng nêu rõ sự tin tưởng Đại tướng Trần Đại Quang là người xứng đáng để Quốc hội lựa chọn bầu vào vị trí Chủ tịch nước.

Đại biểu Nguyễn Văn Rinh cũng cho rằng, chức trách của Chủ tịch nước đã được Hiến pháp giao quyền, thứ nhất là người đứng đầu Nhà nước, về công tác đối nội cũng như công tác đối ngoại, thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, cử tri giao phó.

Do đó, ông Rinh mong Chủ tịch nước sẽ làm tròn trách nhiệm của mình. Còn những vấn đề vướng mắc về cơ chế thì chắc chắn trong quá trình làm việc vấn đề gì còn vướng mắc sẽ được nghiên cứu và xác định rõ hơn, minh bạch hơn và tìm biện pháp xử lý.
Đại biểu Trần Ngọc Vinh
Đại biểu Trần Ngọc Vinh 
Đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) đánh giá trong nhiệm kỳ vừa qua, ngành công an đã đạt được rất nhiều tiến bộ dưới sự điều hành của Đại tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. 

“Ví dụ chúng ta thấy trên thế giới, nhiều nước có tình trạng khủng bố hoặc một loạt bất ổn xảy ra nhưng ở Việt Nam chúng ta thấy rất yên bình. Môi trường chính trị, trật tự an toàn xã hội rất tốt, vì vậy mà các nhà đầu tư nước ngoài rất yên tâm khi đến đất nước chúng ta để đầu tư. Ngoài ra, một số tệ nạn xã hội, đặc biệt là các vụ trọng án đã được điều tra, phá án rất nhanh, chỉ trong vài ngày”, đại biểu Vinh dẫn chứng.

Video: Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang thề trung thành với Tổ quốc, nhân dân

Nguồn: Quốc hội TV

Cũng theo ông Vinh, thời gian qua Việt Nam còn tổ chức nhiều hội nghị lớn, rồi Đại hội Đảng, việc đảm bảo an ninh đã được an toàn tuyệt đối.

Điều đó chứng minh rằng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an nói chung và cá nhân bộ trưởng nói riêng là đạt kết quả và được đại biểu Quốc hội đánh giá rất cao.

Về cá nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang, qua gặp gỡ tại các kỳ họp Quốc hội, ông Vinh thấy rằng ông Quang là người phát biểu rất tích cực, đặc biệt là tham gia góp ý vào các dự án luật liên quan đến ngành mình cũng như một số vấn đề khác.

“Còn trong thái độ, ông Trần Đại Quang rất gần gũi với các đại biểu Quốc hội, không có gì là khoảng cách xa lánh. Tôi có thể khẳng định Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người rất gần dân và lắng nghe tiếng nói của cử tri”, ông Vinh nói.

Video: Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu sau lễ tuyên thệ


Minh Đức

Bình luận
vtcnews.vn