ĐBQH 'công kích trên blog' nói về quyết định tự ứng cử Quốc hội khóa 14

Thời sựThứ Năm, 24/03/2016 02:05:00 +07:00

Đại biểu Hoàng Hữu Phước đã thẳng thắn chia sẻ về quyết định ra tự ứng cử trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 sắp tới.

(VTC News) – Đại biểu Hoàng Hữu Phước đã thẳng thắn chia sẻ về quyết định tự ứng cử trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 sắp tới.

Sáng 24/3, bên hành lang quốc hội, đại biểu Hoàng Hữu Phước đã chia sẻ với báo chí suy nghĩ về việc tiếp tục ứng cử ĐBQH khóa 14.

Ông Hoàng Hữu Phước cho rằng người tự ứng cử được chuẩn bị đầy đủ để đón nhận những thách thức, khó khăn.
Đại biểu Hoàng Hữu Phước
Đại biểu Hoàng Hữu Phước  

- Ông thấy có gì khác nhau giữa một đại biểu tự ứng cử và một đại biểu được giới thiệu?

Những người tự ứng cử ngoài Đảng thì rõ ràng là ngoài hệ thống chính trị, ngoài hệ thống công quyền và chưa được người dân biết tới.

Còn người đã công tác chính trị xã hội thì rõ ràng người dân biết đến rồi và những cống hiến của họ đã được người dân biết tới.

Tôi cho rằng những yếu thế của người tự ra ứng cử là yếu thế khách quan, không có nghĩa là khi một người được cơ sở giới thiệu thì người đó có được thuận lợi mang tính thiên vị.

- Là người tự ứng cử thành công khóa này, trong hoạt động Quốc hội, ông có gặp điều gì khó khăn không?

Khó khăn của tôi như đã nói là do thiếu kinh nghiệm, thiếu hiểu biết về hệ thống chính trị xã hội, hành chính công quyền… nên phải dành ra một thời gian đầu, có khi là 2-3 kỳ đầu để làm quen với mọi người, làm quen với công việc.

Tất nhiên sự làm quen này ngay cả người được để cử lần đầu và tham gia là đại biểu Quốc hội lần đầu thì cũng như vậy thôi. Họ cũng phải dành thời gian để quen với sinh hoạt nghị trường.

- Ông có chia sẻ gì với người tự ra ứng cử nhiệm kỳ này không?

Nhiệm kỳ này người tự ứng cử có được lợi thế hơn vì đã có thời gian 5 năm để người dân theo dõi những người tự ứng cử khác đã gặp phải những khó khăn nào.

Thêm nữa là tiến trình dân chủ hóa… Nó là động lực thúc đẩy nhiều người hơn tự ra ứng cử. Đây là dấu hiệu rất là khả quan.
Phát ngôn ấn tượng của các đại biểu Quốc hội


- Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều kỳ họp ông không tham gia được do sức khỏe kém. Với việc tự ứng cử lần này thì ông có tự tin đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ nếu trúng cử?

Sức khỏe của tôi đã trở lại bình thường. Còn 2 kỳ qua do sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Chuẩn bị lên đường đi họp Quốc hội thì sức khỏe của tôi có vấn đề.

- Được biết cả ông và một nhân viên trong công ty cũng tự ứng cử đại biểu Quốc hội kỳ này?

Tôi và đồng chí phó Giám đốc có tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Doanh nghiệp của tôi gom lại chỉ còn là công ty tư vấn, công việc dễ dàng, mọi người cùng lo được.

- Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều vấn đề xảy ra khi ông viết blog cá nhân. Ông có rút ra những kinh nghiệm gì không?

Tất nhiên, những sự việc đã qua đều là kinh nghiệm để càng về sau công việc sẽ tốt hơn.

- Trong lần tự ứng cử lần này, ông có tự tin trúng cử không ?

Nhiệm kỳ trước khi tôi tự ra ứng cử. Tôi đã trả lời báo chí rằng ra ứng cử đại biểu Quốc hội không phải vì tôi tin là có tín nhiệm của cử tri.

Tôi chỉ ra tự ứng cử với lòng mong muốn được phục vụ đất nước, phục vụ dân tộc.

Cho nên, nếu cử tri cho tôi cơ hội thì coi đó là cơ may để được phục vụ. Còn nếu như kết quả bầu cử cho thấy mình không đạt thì có nghĩa là niềm tin của cử tri đặt nặng hơn vào những người đã từng có thành tích. Nhiệm kỳ trước, tôi có tâm thế thoáng như thế. Nhiệm kỳ này nếu cử tri cho thêm cơ hội để tiếp tục cống hiến thì tốt.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn