Dạy trẻ cách sống 'đại gia': Mốt mới ở TQ

Kinh tếThứ Tư, 27/07/2011 10:30:00 +07:00

Với số tiền 1.200 NDT cho 10 tiết học ngắn ngủi, các trường mẫu giáo tại nhiều tỉnh, thành Trung Quốc hy vọng bồi dưỡng được tố chất đại gia cho trẻ.

Với số tiền 1.200 NDT (tương đương 3.800.000 đồng) cho 10 tiết học ngắn ngủi, các trường mẫu giáo tại nhiều tỉnh, thành Trung Quốc hy vọng bồi dưỡng được tố chất đại gia, quý tộc cho bọn trẻ.

Ngày 24/7, những hàng dài phụ huynh tập trung đăng ký môn học này cho con tại một nhà trẻ tư thục trên đường Vĩnh Thanh, Hán Khẩu, Vũ Hán.

Dù tò mò, háo hức nhưng nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn về mức độ an toàn của môn học, vì bọn trẻ còn quá bé để cưỡi ngựa. Hiệu trưởng Kim của trường mẫu giáo tư thục này cho biết, môn cưỡi ngựa dành cho trẻ nhỏ gồm 10 tiết học, mỗi tiết 45 phút với tổng mức học phí là 1.200 NDT (tương đương 3.800.000 đồng). Đối với các gia đình có mức thu nhập trung bình quả không dễ dàng chu cấp cho con.

Cho trẻ học cưỡi ngựa để rèn luyện tố chất quý tộc, đại gia đang trở thành mốt mới tại Trung Quốc. Ảnh minh họa.  
Theo ông Kim, trẻ em học cưỡi ngựa đang dần trở thành trào lưu mới tại nhiều tỉnh, thành phố lớn. Cứ vào dịp cuối tuần, cha mẹ lại dẫn con tới các chuồng ngựa để rèn luyện sức khỏe cho con, giúp bọn trẻ có tình yêu thương động vật, biết cưỡi ngựa,  bồi dưỡng khí phách tự tin, dũng cảm, xây dựng hình tượng “tiểu anh hùng” trên lưng ngựa.

Môn học này còn góp phần rèn luyện tố chất quý tộc, đại gia cho bọn trẻ. Hiệu trưởng Kim cho biết, ngoài những phút học cưỡi ngựa, các em được chơi golf, học tài liệu Anh văn dành cho trẻ em của ĐH Brown, tham gia các tiết nghiên cứu khoa học…

Hiện, trường mẫu giáo tư thục mang phong cách quý tộc này tại Vũ Hán (Trung Quốc) hàng tháng thu được gần 50.000 NDT (tương đương 158.335.714 đồng) tiền học phí, phần lớn là do sức hút của môn học cưỡi ngựa độc đáo này.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Theo Đất Việt


Bình luận
vtcnews.vn