Dạy thêm sai quy định, ba trường THPT bị nhắc nhở

Giáo dụcThứ Tư, 26/11/2014 07:18:00 +07:00

(VTC News)- Đột xuất kiểm tra tình hình dạy thêm, học thêm tại một số trường THPT trong địa bàn, Sở GD-ĐT Hải Dương đã quyết định nhắc nhở ba trường vi phạm.

(VTC News)- Đột xuất kiểm tra tình hình dạy thêm, học thêm tại một số trường THPT trong địa bàn, Sở GD-ĐT Hải Dương đã quyết định nhắc nhở  ba trường vi phạm.

Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động dạy thêm, học thêm tại một số trường THPT. Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát thực tế học sinh trên các lớp học thêm, kiểm tra hồ sơ dạy thêm, học thêm của trường (sổ đầu bài, danh sách học sinh các lớp học thêm, thời khóa biểu,...) và trực tiếp nghe báo cáo của lãnh đạo các nhà trường. Sở GD-ĐT đã phát hiện ba trường THPT vi phạm.

Cụ thể, THPT Nhị Chiểu tại thời điểm kiểm tra chưa được Sở cấp giấy phép dạy thêm, nhưng nhà trường đã tổ chức dạy thêm cho học sinh từ ngày 9/9 được tổ chức đúng theo các lớp học chính khóa.

Trường THPT Kinh Môn đã được Sở GD-ĐT cấp Giấy phép dạy thêm từ ngày 11/11. Trường tiến hành niêm yết công khai danh sách học sinh từng lớp học thêm để học sinh thực hiện, song danh sách học sinh thực tế nhà trường niêm yết không khớp với danh sách học sinh các lớp học thêm mà trường đã trình với Sở để xin cấp phép dạy thêm.

Trường THPT Kinh Môn II được Sở cấp Giấy phép dạy thêm từ ngày 1/11 nhưng trường đã tổ chức dạy thêm cho học sinh từ 29/8/2014, được tổ chức đúng theo các lớp học chính khóa, không khớp với danh sách học sinh các lớp học thêm mà trường đã trình với Sở để xin cấp phép dạy thêm. Số lớp học thêm của trường nhiều hơn Sở cấp phép và số buổi học mỗi lớp là 5 buổi/tuần, nhiều hơn 1 buổi so với quy định.

Đối với ba trường này, Sở GD-ĐT nhắc nhở cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay hoạt động dạy thêm, học thêm tại đơn vị để đảm bảo đúng theo quy định.

Để tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh, Sở yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm GDTX thực hiện nghiêm túc đúng quy định.

Trong thời gian tới Sở sẽ tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn và hoạt động dạy thêm học thêm trong nhà trường. Những trường hợp vi phạm, Sở sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Phạm Thịnh

Bình luận