Dạy tại Ăngola và Mô-dăm-bích có lương 3.500 USD/tháng

Giáo dụcThứ Sáu, 01/04/2011 02:21:00 +07:00

(VTC News)- Đó là một trong những ưu đãi được Bộ GD&ĐT công bố nhằm tuyển chọn, đào tạo tiếng Bồ Đào Nha cho chuyên gia GD tại Ăngola và Mô-dăm-bích.

(VTC News)- Đó là một trong những ưu đãi được Bộ GD&ĐT công bố nhằm tuyển chọn, đào tạo tiếng Bồ Đào Nha cho chuyên gia GD tại Ăngola và Mô-dăm-bích trong năm học 2011-2012 và tìm nguồn thay thế cho những cán bộ đã giảng dạy lâu năm tại Ăngola.

Ảnh minh họa 

Ứng viên được tuyển chọn được miễn toàn bộ học phí học tiếng Bồ Đào Nha; đồng thời được nhận lương và các chế độ chính sách khác do phía Ăngola và Mô-dăm-bích chi trả theo Hiệp định và Nghị định thư đã ký giữa hai Chính phủ.

Cụ thể, chuyên gia tại Ăngola dạy tại  trường THPT, THCN và dạy nghề có bằng tiến sĩ có mức lương mỗi tháng: 3.500 USD; có bằng thạc sĩ: 3.000 USD; có bằng đại học: 2.800 USD; là kỹ thuật viên trung cấp hoặc tương đương: 2.000 USD.

Chuyên gia tại Mô-dăm-bích dạy tại trường ĐH có bằng tiến sĩ: 2.300 USD; có bằng thạc sĩ: 2.000USD; có bằng đại học, có thâm niên giảng dạy đại học từ 05 năm trở lên: 1.800 USD. Nếu dạy tại  Trường phổ thông và dạy nghề có bằng tiến sĩ: 1.800 USD; có bằng thạc sĩ: 1.600 USD; có bằng đại học: 1.500USD; là kỹ thuật viên trung cấp hoặc tương đương: 1.250 USD.

Theo đó, đối tượng và điều kiện tuyển chọn đi giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ là cán bộ, giảng viên đang công tác tại các trường ĐH, CĐ tại Việt Nam; có trình độ chuyên môn được đào tạo đúng với chuyên ngành dự kiến đi làm chuyên gia giảng dạy (Vật lý (lý thuyết và thực nghiệm), Sinh học, Hoá học; Phương pháp luận và hệ thống giảng dạy.

Đối tượng và điều kiện tuyển chọn đi giảng dạy tại các trường THPT, THCN và dạy nghề là cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn được đào tạo đúng với chuyên ngành dự kiến đi làm chuyên gia giảng dạy (bao gồm cả những giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp hoặc có khả năng giảng dạy) những ngành Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Toán, Tin học, Anh văn; Vẽ kỹ thuật, Hình họa; Cơ khí, Điện, Điện lạnh, Điện dân dụng, Điện tử, Viễn thông;  Nông nghiệp (cơ khí nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, quần thể động vật), Lâm nghiệp; Mộc, Nề, Hàn; Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Quản lý xí nghiệp; Xây dựng dân dụng, Cấp thoát nước.

Hồ sơ đăng ký dự tuyển gửi đến Trung tâm Hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài - Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD&ĐT trước ngày 10/5/2011.

Danh sách các cán bộ, giáo viên, sinh viên được tuyển chọn tham gia lớp học sẽ được thông báo trên website của Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GD&ĐT trước ngày 15/5/2011.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn