Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế phối hợp

Tổng hợpThứ Năm, 16/12/2010 09:20:00 +07:00

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã mở hội nghị thực hiện Quy chế phối hợp với các huyện, thị,chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển...

Ngày 14-12, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã mở hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tỉnh ủy Phú Yên với Đảng ủy Bộ đội biên phòng và Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Biên phòng tỉnh với các huyện, thị, thành ủy ven biển về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

Qua 4 năm thực hiện quy chế phối hợp, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác biên phòng và tham gia phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh ở địa phương đã có chuyển biến rõ nét.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi tuần tra bảo vệ vùng biển. Ảnh minh họa/internet. 


Công tác nắm, trao đổi thông tin, tình hình và xử lý vụ việc đã có những bước đột phá đáng kể. Phong trào quần chúng nhân dân tham gia xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và nền biên phòng toàn dân phát triển có chiều sâu. Mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với các đồn, trạm biên phòng không ngừng được tăng cường.

Đến nay, toàn địa bàn đã xây dựng 102 tổ Tàu thuyền an toàn với 860 phương tiện; 125 thôn, khóm, khu phố với 306 dòng họ và 6.530 gia đình ký cam kết tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển và an ninh trật tự thôn, xóm khu vực ven biển của tỉnh. Có 68 gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” và 2 công trình dân sinh được xây dựng với kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng; 196 học sinh bỏ học giữa chừng được vận động, giúp đỡ trở lại lớp và 65 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia các lớp phổ cập trung học cơ sở do Bộ đội biên phòng tổ chức… Hội nghị xác định tiếp tục quán triệt và tổ chức tốt việc thực hiện quy chế phối hợp trong thời gian đến.

Theo QĐND

Bình luận
vtcnews.vn