Đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn của Trung Quốc ở Trường Sa

Thời sựThứ Ba, 30/06/2015 04:32:00 +07:00

Quân và dân đảo Trường Sa từng ngăn cản thành công, đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn trong chủ quyền biển đảo.

Họ từng ngăn cản thành công, đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn trong chủ quyền biển đảo.

Tình hình được Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Trường Sa Lớn chia sẻ trong buổi gặp của Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng với đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng và các điển hình tiên tiến nhân Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ 9.

Ông Tuyến cho hay, nhiệm vụ của quân và dân trên đảo Trường Sa là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, ngăn cản mọi sự xâm nhập chủ quyền của nước ngoài, giữ vững chủ quyền, tạo vùng biển an toàn cho nhân dân ta yên tâm bám biển, đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế xã hội, thực hiện chiến lược biển đảo của đất nước.

Đối phó hàng trăm tình huống ở Biển Đông

Theo Trung tá Đỗ Thế Tuyến, trong những năm qua, quân dân trên đảo Trường Sa phải đối phó căng thẳng với hàng trăm tình huống xảy ra trên khu vực Biển Đông, các hoạt động trinh sát trên không, trên biển của các đối tượng nước ngoài, hoạt động nước ngoài xâm phạm chủ quyền biển đảo của VN.

Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Trường Sa Lớn. Ảnh: Hồng Pha 

Đặc biệt trong thời gian gần đây, TQ thực hiện đẩy mạnh bồi đắp, tôn tạo, mở rộng các bãi đá, chiếm đóng trái phép.

"Chúng tôi đã ngăn cản thành công, đẩy lùi nhiều âm mưu chiếm đóng bãi cạn trong chủ quyền biển đảo của ta. Trong quá trình xử trí hàng trăm tình huống thành công và thắng lợi, chúng tôi luôn mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, kiên định, vững vàng, kiên trì, khôn khéo, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích",  ông Đỗ Thế Tuyến chia sẻ.

Quân dân Trường Sa còn thực hiện tốt nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, cấp cứu ngư dân.

Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Trường Sa Lớn Đỗ Thế Tuyến cũng cho biết, tình hình khí hậu, thời tiết ở Trường Sa rất khắc nghiệt. Đời sống của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa so với đất liền còn gặp nhiều khó khăn như thiếu nước ngọt, thiếu điện sinh hoạt, thiếu rau xanh, đặc biệt là thiếu thốn tình cảm do ở xa đất liền, xa người thân, xa gia đình.

Xây dựng quân đội tinh nhuệ

Ấn tượng trước những việc làm, hành động của các điển hình tiên tiến, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả của toàn quân đã đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng 5 năm qua.

Trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, Phó chủ tịch QH mong muốn phong trào thi đua quyết thắng toàn quân phát triển mạnh mẽ hơn nữa  nhằm tạo động lực trong xây dựng quân đội, củng cố tiềm lực quốc phòng.

Bà kỳ vọng các phong trào thi đua cần phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Phó chủ tịch QH nhấn mạnh hiệu quả của phong trào thi đua thể hiện rõ nhất trong việc xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trung thành vô hạn với Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân, có những quân, binh chủng tiến thẳng lên hiện đại, đủ sức đương đầu với bất cứ kẻ thù nào, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Thượng tướng Mai Quang Phấn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định tinh thần quân đội "người sẵn sàng, vũ khí sẵn sàng", có lệnh là lên đường đi chiến đấu, đã ra quân là chiến thắng.

Nguồn: Hồng Nhì (Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn