Dạy lập trình Scratch cho học sinh THCS tại Hà Nội

Giáo dụcThứ Hai, 30/11/2015 05:36:00 +07:00

Cán bộ nhân viên FPT đã trao tặng 20 chiếc máy tính cùng nhiều học

(VTC News) - Các em học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi (Hà Nội) không chỉ được nhận học bổng, máy tính mà còn được học ngôn ngữ lập trình Scratch.

Ngày 30/11, cán bộ nhân viên FPT đã tổ chức chương trình “Vui học máy tính cùng FPT” cho gần 200 học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình nhằm động viên tinh thần học tập và khuyến khích niềm đam mê công nghệ cho các em học sinh.
Phòng máy tính mới của trường THCS Mạc Đĩnh Chi.
Theo đó, cán bộ nhân viên FPT đã trao tặng 20 chiếc máy tính để xây dựng phòng máy tại trường, cùng nhiều học bổng và 200 suất quà cho học sinh trong trường.

Bên cạnh đó, tập đoàn FPT cũng sẽ tổ chức chương trình đào tạo ngôn ngữ lập trình Scratch cho các em học sinh cấp THCS trong vòng 1 năm.

Đặc biệt, đối tượng của chương trình không chỉ là các học sinh của trường THCS Mạc Đĩnh Chi, mà học sinh các trường khác có nhu cầu và hứng thú với lập trình đều có thể đăng ký tham dự.

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội của FPT trao tặng phòng máy tính cho nhà trường.

Trong thời gian tới, Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này ra nhiều trường thuộc địa bàn trong và ngoài thành phố Hà Nội.

Trường THCS Mạc Đĩnh Chi là một trong những ngôi trường cổ tại Hà Nội, với tuổi đời 115 năm. Tuy nhiên, trải qua nhiều thay đổi và thăng trầm, hiện ngôi trường này đang nằm trong diện khó khăn tại địa bàn thành phố, với tỷ lệ tuyển sinh nhiều năm chỉ ở mức 10%.

  “Vui học máy tính cùng FPT” nằm trong chuỗi chương trình của dự án “Chắp cánh ước mơ”- một trong hai dự án lớn vì cộng đồng năm 2015 của cán bộ nhân viên FPT, với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và công nghệ thông tin thông qua việc trao tặng tủ sách và máy tính.




Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn