Đây là mẹo mà nhà giàu hay làm 3 tháng cuối năm để hút tài lộc đầy nhà

Bất động sảnThứ Sáu, 20/10/2017 08:20:00 +07:00

Những lưu ý về phong thủy nhà ở hữu ích mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn hút tài lộc, thịnh vượng về nhà, “tiền vô ào ạt” dịp cuối năm.

3 tháng cuối năm là thời điểm khá quan trọng và đặc biệt, với nhiều người đây là giai đoạn tổng kết những điều đã đạt được trong năm cũ và chuẩn bị cho một năm mới may mắn và thịnh vượng hơn. Một trong những yếu tố góp phần giúp năm cũ kết thúc thật hoàn mỹ và đón năm mới với nhiều tài lộc hơn chính là sắp xếp phong thủy nhà ở dịp cuối năm.

1

 Những mẹo phong thủy vô cùng hữu ích sau sẽ giúp không gian sống của bạn mang nhiều năng lượng tích cực, tiền vào như nước, tài lộc ầm ầm và đem lại thịnh vượng cho gia đình bạn.

Bố trí, trang trí cửa ra vào

Muốn mọi điều trong căn nhà diễn ra suôn sẻ thì yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở đó chính là cửa ra vào.

Trong phong thủy, cửa ra vào không chỉ là nơi mỗi thành viên ra vào hay đón tiếp khách khứa mà còn là “điểm đón đầu” những luồng khí tốt, giàu có đến với gia chủ. Tuy nhiên, nếu không bố trí và trang trí cửa một cách hợp lý, vô tình bạn đang “rước” những điều không may, hay luồng khí xấu vào nhà làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

2

 

Hãy giữ thói quen mở cửa ít nhất một lần mỗi ngày, đây là cách “gọi mời” năng lượng tốt hữu hiệu nhất bạn có thể làm, giúp lưu thông khí trong nhà. Khí lưu thông không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của mọi người.

Video: Màu sắc phong thủy thay đổi cảm xúc như thế nào?

Bên cạnh đó, việc trang trí cửa ra vào hợp với mệnh phong thủy của gia chủ, hay lắp những chiếc đèn có công suất lớn hơn, sáng hơn, sơn lại màu cửa, lau dọn cửa trước sạch sẽ hàng ngày,…cũng là những cách khiến căn nhà của bạn luôn tràn ngập năng lượng tốt, đặc biệt là dịp cuối năm.

Treo chuông gió ngoài cửa trước

Chuông gió không chỉ là vật trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn nên được treo ở cửa trước của ngôi nhà.

3 3

 

Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh chuông rung chính là nguồn năng lượng vô hình cực tốt cho căn nhà bạn. Chuông gió rung sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến cho cuộc sống của bạn.

4 4

 

Theo quan niệm về phong thủy, cây xanh mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt những loại cây mọng nước là biểu tượng cho sự cát tường nên thường được mọi người ưa chuộng. Tại sao bạn không lên ý tưởng trồng ngay một số loại cây xanh trong nhà hoặc trước cửa nhà đang trống, vừa làm cảnh, tạo không gian xanh mát, vừa đem lại thịnh vượng cho gia đình.

Cây xanh nên đặt ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng, cây sẽ giúp nghề nghiệp của bạn thăng tiến, tăng tuổi thọ người trong nhà. Một số loại cây được xem là cây tài lộc phong thủy như: ngọc bích có lá giống viên đá cẩm thạch, hoa cúc, mẫu đơn, hay các loại cây lọc khí như lưỡi hổ, thường xuân,…

Tuyệt đối tránh trồng các loại cây có gai nhọn trong nhà mà chỉ nên trồng bên ngoài như xương rồng, tạo nên dòng năng lượng độc hại có thể gây bệnh tật hay bất hạnh cho gia chủ.

Sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa

Nếu ngôi nhà mà gia đình bạn đang ở hoặc những vật dụng, nội thất trong nhà đã được xem xét kỹ lưỡng và bố trí hợp lý về mặt phong thủy thì việc này không quá cần thiết, nếu chưa thì việc sửa sang lại nhà cửa ở những phương hướng và khu vực nhất định rất có khả năng tăng thêm nhiều tài lộc cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, thông thường phương hướng tài lộc đều nằm ở hướng Đông Nam của căn nhà và nằm ở phía trên. Nếu bạn sống ở trong một căn phòng thì nơi này nằm ở bên trái từ cửa nhìn vào, bạn nên dựa vào mẹo này để sắp xếp giường ngủ và nội thất hợp lý.

Ngoài ra, quan niệm từ xưa đã cho rằng một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là yếu tố quan trọng trong việc giữ gìn năng lượng và sự thịnh vượng. Vì vậy, hãy dọn dẹp những vật dụng không cần thiết trong nhà, cất dọn giày dép, quần áo, dụng cụ thể thao gọn gàng,…để căn nhà của bạn luôn tươm tất và tràn đầy năng lượng tốt.

Trưng bày vật phẩm chiêu lộc, phong thủy

Việc lựa chọn và trưng bày các vật phẩm có tính chất chiêu tài lộc hoặc có tính phong thủy hợp với gia chủ không chỉ vào dịp cuối năm mà mọi thời điểm trong năm đều khá cần thiết và có ý nghĩa.

5 5

 

Một số vật phẩm phong thủy phổ biến có ý nghĩa cầu tiền tài, may mắn mà bạn có thể lựa chọn như quả cầu phong thủy, đá phong thủy, tượng ngọc kim loại hay thủy tinh hình tỳ hưu, con rồng, con rùa, tượng Phúc – Lộc – Thọ,…Mèo chiêu tài cũng là vật trang trí đáng yêu và rất có tác dụng trong việc tăng thêm may mắn về tiền bạc cho gia đình. Ý nghĩa và màu sắc tươi sáng của mèo chiêu tài cũng giúp đường tài lộc của chúng ta may mắn hơn.

Đặt bể cá trong nhà

Những tháng cuối năm này, hãy thay đổi không gian căn nhà và “mời gọi” may mắn đến với gia đình bạn bằng cách đặt một bể cá vàng nhỏ trong nhà. Cá vàng là vật may mắn tượng trưng cho sự dồi dào về tài chính, thủy (nước) tượng trưng cho tài lộc. Cá vàng với nước là sự kết hợp hoàn mỹ cho gia đình nhà bạn trong những dịp này, khiến "tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt” mà tài lộc cứ “kéo đến ầm ầm”.

6 6

 

Nếu diện tích nhà không cho phép bạn đầu tư một chiếc bể cá đủ lớn, thì một bể cá nhỏ để bàn hoặc trang trí hình ảnh, tranh cá, bể cá hoặc các vật phẩm tương tự cũng mang lại nguồn năng lượng thịnh vượng cho gia đình bạn.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

(Nguồn: eva.vn)
Bình luận
vtcnews.vn