Đây là lí do cô gái này luôn mang theo vài gói muối trong ví

Góc của nàngThứ Năm, 17/12/2015 02:23:00 +07:00

[VTC News] - Muối có thể là bí kíp cứu sống nhiều người đấy. Hãy đọc để biết vì sao nhé!

(VTC News) - Muối có thể là bí kíp cứu sống nhiều người đấy. Hãy đọc để biết vì sao nhé!

Chị mình luôn mang theo vài gói muối kèm một chai nước lọc mỗi khi đi ra ngoài. Muối rất quan trọng với những người bị huyết áp thấp như chị.

Huyết áp thấp gây ra nhiều triệu chứng như hoa mắt, mệt mỏi, buồn nôn, khó thở, quáng gà, đánh trống ngực, ngất xỉu, cảm lạnh, ra mồ hôi. Khi huyết áp quá thấp, sẽ không có đủ máu lưu thông lên tới các cơ quan như não, thận và tim.

Tụt huyết áp có thể xảy ra khi bạn bị mất nước, nằm trên giường quá lâu, thiếu chất dinh dưỡng, bệnh tim mạch, mang thai, rối loạn nội tiết và các vấn đề thần kinh. 

Bên cạnh đó, một số loại thuốc cũng có thể gây ra huyết áp thấp. Chẳng hạn như thuốc giảm đau chống viêm, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm... 

 Tụt huyết áp khiến bạn bị hoa mắt, khó thở...

Nếu đang bị huyết áp thấp, các chuyên gia khuyên bạn hãy thêm muối vào khẩu phần ăn và uống nhiều nước. Tránh rượu và hạn chế các thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì, gạo, paste, khoai tây.

Bên cạnh đó, bài viết này sẽ giới thiệu một số mẹo dân gian đơn giản giúp bạn làm dịu bớt triệu chứng tụt huyết áp:

Nước muối

Nước muối chứa sodium giúp huyết áp tăng trở lại. Tuy nhiên, đừng áp dụng phương pháp này thường xuyên vì thừa muối trong cơ thể là không tốt. Bạn hãy hòa nửa thìa cà phê muối vào ly nước lọc và uống. Một lựa chọn khác là dùng nước uống thể thao.

Nếu bạn bị huyết áp thấp, hãy thủ sẵn vài gói muối trong túi mỗi khi ra ngoài. Khi có dấu hiệu tụt huyết áp, hãy nhanh chóng bỏ ít muối vào miệng và uống nước. Bạn sẽ nhanh chóng khỏe lại.

Hãy pha nước muối uống khi bị tụt huyết áp. 

Cà phê

Huyết áp sẽ tạm thời tăng lên nếu bạn uống một tách cà phê mạnh, chocolate nóng, nước ngọt hoặc các loại thức uống caffeine khác.

Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng tụt huyết áp, hãy uống một tách cà phê khi ăn sáng, đặc biệt nếu bạn bị "tụt huyết áp tư thế đứng". Tuy nhiên, caffeine có thể gây ra những hậu quả lâu dài không tốt cho sức khỏe, vì thế đừng lạm dụng.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền nguyên chất có thể hỗ trợ bạn chữa trị cả huyết áp thấp và huyết áp cao. Đối với huyết áp thấp, bạn hãy uống nước ép củ dền 2 lần mỗi ngày, trong vòng 1 tuần. Các loại nước ép trái cây khác cũng rất có hiệu quả.

Bạn có thể uống nước ép củ dền 2 lần mỗi ngày. 

Nho khô

Nho khô là một trong những phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất cho người huyết áp thấp. Bạn hãy ngâm 30-40 quả nho khô trong nước lọc và để vậy trong vài tuần hoặc một tháng. Sau đó vào mỗi sáng, hãy ăn nho khi bụng còn rỗng. Bạn có thể uống nước ngâm cũng tốt. 

Nước ép cà rốt

Uống nước ép cà rốt có pha chút mật ong vào buổi sáng và tối sẽ giúp điều trị tình trạng huyết áp thấp. Bạn cần một ly nước ép cà rốt, sau đó khuấy vào 2 thìa canh mật ong. Uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng khi bụng rỗng và buổi chiều tối.

Hãy uống nước ép cà rốt pha mật ong khi bụng rỗng vào buổi sáng và buổi tối. 

Nước chanh

Nước chanh rất tốt cho người huyết áp cao và huyết áp thấp, đặc biệt khi bạn bị mất nước. Hãy uống nước chanh có pha thêm chút muối và đường. Nó sẽ cung cấp năng lượng để kích thích chức năng gan và hệ tiêu hóa. Hoặc bạn có thể uống một ly nước đường có pha 1 thìa cà phê nước cốt chanh và muối. 

Bên cạnh các giải pháp này, bạn cũng nên tập thể dục nhẹ để kích thích máu huyết. Không nên vận động mạnh hay tập thể dục nặng. 

Huỳnh Hồ An Nhi/ Nguồn My ilifestyle

Bình luận
vtcnews.vn