Đầy hơi: Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư

Sức khỏeThứ Bảy, 11/06/2016 16:18:00 +07:00

Đầy hơi là triệu chứng của những rối loạn tiêu hóa, bên cạnh đó còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư.

Là chứng bệnh nhiều người thường gặp nhưng không phải ai cũng biết rằng đầy hơi là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể chúng ta. 

Viêm loét dạ dày

Biểu hiện đầu tiên của bệnh là triệu chứng đầy hơi. Khi chứng bệnh này xuất hiện không được chữa trị nhanh khiến viêm nhiễm do thức ăn ứ đọng sinh nhiều vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

ec34757bbe22e2a296c4bff974d0633e

 Biểu hiện đầu tiên của bệnh là triệu chứng đầy hơi

Tắc ruột

Đầy hơi kèm đau bụng, buồn nôn và nôn cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng tắc ruột do mô sẹo hoặc do khối u ép ruột. Các cơn đau xuất hiện âm ỉ vì ruột cố gắng đẩy thức ăn qua các khu vực tắc nghẽn. Nếu không được chăm sóc kịp thời, tắc ruột có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như thủng ruột.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu có thể xảy ra trong quá trình mang thai, nạo phá thai hoặc sảy thai hoặc xảy ra khi đặt vòng tránh thai. Đầy hơi chướng bụng cùng với sốt, đau và căng tức vùng chậu, chảy dịch âm đạo là các dấu hiệu chỉ báo tình trạng viêm vùng chậu.

Bệnh gan

Các bệnh về gan thường là lành tính, nhưng các tình trạng ung thư của các cơ quan khác có thể sẽ di căn đến gan. Khi các tế bào ung thư xâm nhập vào máu, chúng sẽ được lọc qua gan. Đầy hơi chướng bụng đi kèm với cổ trướng và vàng da có thể là dấu hiệu của ung thư di căn đến gan hoặc ung thư gan ở những người có tiền sử viêm gan hoặc uống nhiều rượu bia.

bieu-hien-cua-beh-ngo-doc-thuc-an.jpg1_

 Đầy hơi có thể là dấu hiệu của ung thư di căn đến gan

Ung thư buồng trứng

Dù là loại ung thư phổ biến thứ 5 ở phụ nữ, nhưng ung thư buồng trứng lại gây tử vong nhiều nhất so với bất cứ loại ung thư nào ở cơ quan sinh sản. Các triệu chứng phổ biến bao gồm đầy hơi chướng bụng kéo dài, cảm thấy no nhanh hơn và đau ở vùng chậu.

Ung thư tử cung

Ngoài trướng bụng, ung thư tử cung có thể gây chảy máu âm đạo, chảy dịch bất thường ở âm đạo, đau vùng chậu, đau khi giao hợp hoặc đi tiểu. Điều quan trọng, đầy hơi chướng bụng hoặc thay đổi các thói quen đường ruột (bị táo bón) cũng có thể là dấu hiệu duy nhất của ung thư tử cung.

Ung thư đại tràng

Ung thư đại trực tràng có thể làm tắc nghẽn ruột, gây ra tình trạng đầy hơi nghiêm trọng. Nếu vùng bị ung thư nằm ở phần cuối đại tràng, bạn sẽ thường xuyên bị chảy máu và táo bón ngày càng nặng. Với các tình trạng ung thư ở khu vực cao hơn, đầy hơi chướng bụng có thể là dấu hiệu duy nhất.

Bien-phap-phong-tranh-ung-thu-dai-truc-trang

 Ung thư đại trực tràng có thể làm tắc nghẽn ruột, gây ra tình trạng đầy hơi

Ung thư tụy

Ung thư tụy khá nguy hiểm vì tỷ lệ sống sót rất thấp. Đầy hơi chướng bụng kết hợp với vàng da, sụt cân, chán ăn và đau phần trên bụng, lan ra sau lưng là các dấu hiệu đáng lo ngại của ung thư tụy. Bệnh tiểu đường, cùng với đầy hơi chướng bụng, sụt cân và đau bụng, cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tụy.

Video: Các triệu chứng báo hiệu ung thư

Thúy Nga
Bình luận
vtcnews.vn