Đầu tuần, QH thảo luận về cơ cấu Chính phủ

Thời sựChủ Nhật, 31/07/2011 10:36:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay 1/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự kiến trình Quốc hội cơ cấu tổ chức của Chính phủ.

(VTC News) – Thứ hai 1/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trình Quốc hội cơ cấu của Chính phủ. Tiếp đó. dự kiến vào thứ ba, 2/8, Thủ tướng sẽ đề cử ra Quốc hội danh sách các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ. Quốc hội dự kiến bầu các chức danh này vào thứ tư, 3/8.

 

Hiện nay, danh sách các Phó Thủ tướng và Bộ trưởng được dự kiến đề nghị vẫn là tài liệu mật, chưa được công bố. Ảnh: TTXVN. 

Đến thứ tư 3/8, sau khi thảo luận, dự kiến Quốc hội sẽ bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Cho đến nay, danh sách các Phó Thủ tướng và Bộ trưởng được dự kiến đề nghị vẫn chưa được công bố.

Tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho hay, chỉ đến sát thời điểm đề cử danh sách trên trước Quốc hội, ông mới công bố danh sách này cho báo chí.

Trong số 5 Phó Thủ tướng đương nhiệm thì có 3 người trong Trung ương Đảng kỳ này, gồm các ông: Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thiện Nhân, Hoàng Trung Hải. Trong đó, ông Nguyễn Sinh Hùng vừa được bầu là Chủ tịch Quốc hội.

Trong số 21 Bộ trưởng (và tương đương) đương nhiệm có 12 người trong Trung ương Đảng và đều được bầu là Đại biểu Quốc hội kỳ này, gồm các ông: Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Công an; Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng; Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch; Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Tư pháp; Nguyễn Văn Giàu, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Công Thương; Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo; Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Tài chính; Cao Đức Phát, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giàng Seo Phử, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội.

Trong số các Bộ trưởng (và tương đương) đương nhiệm, có ông Lê Hồng Anh phụ trách công tác nội chính của Bộ Chính trị, bà Nguyễn Thị Kim Ngân trong Ban Bí thư và vừa được bầu là Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Văn Giàu vừa được bầu là Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Trong thành phần Đại biểu Quốc hội kỳ này còn có 8 Thứ trưởng trong Trung ương Đảng, gồm các ông Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an; Đỗ Bá Tỵ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Lê Hữu Đức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Thái Bình, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Bùi Quang Vinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam có 5 Phó Thủ tướng và 21 Bộ và cơ quan ngang Bộ. Đó là: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học-Công nghệ , Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Dân tộc, Ngân hàng Nhà nước, Thanh tra Chính phủ.

Theo nguồn tin của VTC News từ Bộ Nội vụ, về cơ bản, cơ cấu Chính phủ khóa mới không có nhiều thay đổi.


Hoàng Lan

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Bình luận
vtcnews.vn