Đầu tuần, mưa rào bao trùm cả nước

Thời sựThứ Hai, 07/04/2014 07:57:00 +07:00

(VTC News) – Ngày đầu tuần, mưa rào và dông tiếp tục rải rác tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung, trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đón mưa chuyển mùa.

(VTC News) – Ngày đầu tuần, mưa rào và dông tiếp tục rải rác tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung, trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đón những trận mưa chuyển mùa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, xu hướng thời tiết trong tuần này trên cả nước sẽ là mưa giảm, nắng nhiều hơn và nhiệt độ tăng so với những ngày cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, những ngày đầu tuần, cả nước vẫn đón mưa rào rải rác.

Các tỉnh Bắc Bộ, mưa rào và dông vẫn sẽ xuất hiện rải rác trong ngày đầu tuần. Sau đó mưa sẽ giảm nhanh, trước tiên là trên khu vực phía Tây Bắc Bộ sau đó là khu vực phía Đông Bắc Bộ.
dự báo thời tiết
Ảnh minh họa 
Từ ngày 8/4, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sẽ hửng nắng, nhiệt độ bắt đầu tăng tuy nhiên khu vực phía Đông Bắc Bộ vẫn khá nhiều mây, âm u và có mưa rải rác trong ngày 8/4.

Từ ngày 9/4 cho đến cuối tuần, mưa rào và dông chỉ xuất hiện cục bộ, thay vào đó, trạng thái thời tiết phổ biến là trời nắng. Nhiệt độ trong những ngày cuối tuần bắt đầu tăng và nhanh chóng vượt ngưỡng 30 độ C trong khoảng giữa tuần.

Riêng khu vực vùng núi cao Tây Bắc, hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu nhiệt độ có thể vượt mức 35 độ C trong nửa cuối tuần.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ cũng sẽ giảm mưa và nắng mạnh trở lại trong tuần tới. Một số nơi vùng núi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có thể có nắng nóng 35 – 36 độ C trong những ngày cuối tuần.

Trong khi đó, từ chiều qua (6/4), nhiều nơi ở TP.HCM (các quận 12, Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình, huyện Hóc Môn, Bình Chánh,…) có mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Đây là một trong những cơn mưa đầu tiên đánh dấu sự chuyển giao giữa mùa khô sang mùa mưa năm nay.

Theo ThS Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, đây là cơn mưa giao mùa, những cơn mưa thế này có thể kéo dài rải rác trong hai đến ba ngày rồi thời tiết lại nắng nóng trở lại... Sau ba đến bốn đợt như thế thì Nam Bộ sẽ chuyển hẳn sang mùa mưa.

» Tháng Tư, miền Bắc sẽ đón 3 đợt không khí lạnh
» Miền Bắc đang chuyển lạnh kèm mưa rào rải rác

Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn