Đau thương gia đình có đám cưới thành đám tang

Thời sựThứ Bảy, 15/01/2011 01:31:00 +07:00

Cả cô dâu và chú rể nghe hung tin như đất trời sụp đổ. Chưa kịp vui mừng với tuần trăng mật thì đã vội chít khăn tang tiễn đưa những người xấu số...

Cả cô dâu và chú rể nghe hung tin như đất trời sụp đổ. Chưa kịp vui mừng với tuần trăng mật thì đã vội chít khăn tang tiễn đưa những người xấu số.

Niềm vui của đôi bạn trẻ Hà Thị M và Nguyễn Văn T rộn ràng trong tiếng nhạc, tiếng nói cười của mọi người. Bà con gần xa đến dự chia vui đều chúc phúc cho cặp vợ chồng son trăm năm hạnh phúc.

Tan tiệc, mấy bà con của mẹ cô dâu ở xa hồ hởi khi muốn đi tham quan khu vườn đồi của nhà bà La Thị Đ, ở tổ 22, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang.

Lâu ngày gặp, ít có cơ hội nên mọi người tranh thủ rủ nhau đi xem. Chuyến đò ngang do anh Hà Văn Bình điều khiển. Thế nhưng, khi đến giữa dòng, 13 người trên chuyến đò tròng trành bắt đầu nghiêng. Anh Bình đã cố chèo lái, nhưng chỉ được vài giây, chiếc thuyền chìm hẳn. 9 người trên chuyến đò định mệnh vĩnh viễn nằm dưới đáy sông.

Bà Đ không thể tưởng tượng nổi cảnh tượng đau thương sau đám cưới. 
Chúng tôi đã tới thăm gia đình bà La Thị Đ. Bước vào ngôi nhà, cảnh tượng u ám, lạnh lẽo, mùi khói nhang như muốn chiếm hết không khí của nơi đây. Đôi vợ chồng trẻ mới cưới là chị Hà Thị M và anh Nguyễn Văn T như sụp đổ hẳn.

Tội nghiệp nhất là cô dâu Hà Thị M, chưa kịp hưởng trọn niềm vui đã phải nằm liệt giường, nhờ bác sĩ đến truyền cấp cứu. Có lẽ cũng như nhiều người, bà Đ, chị M sẽ không bao giờ tưởng tượng nổi ngày vui lại biến thành thảm họa đau thương đến vậy.

Cả gia đình bà Đ suy sụp khi phải chịu một nỗi đau mất người thân quá lớn. Đôi mắt của bà Đ như muốn nhòe đi do phải khóc nhiều.

Hình ảnh bé Thành, trong phút chốc mất hết người thân sẽ còn ám ảnh mãi người dân Tuyên Quang. 

Bà Đ cho biết: “Đã lâu lắm rồi chị em chưa gặp nhau, mỗi người đi lấy chồng một nơi. Ngày cưới con gái, tôi mới gặp các em đầy đủ, nhân dịp này mọi người cùng nhau đi chơi, thăm ruộng vườn của gia đình, ai ngờ….”.

Khi được bà Đ giới thiệu kinh tế của gia đình chủ yếu là ở bên sông, vườn cây ăn trái đều ở bên đó nên mọi người tò mò và muốn qua thăm quan. Ai nghĩ rằng chuyến đi định mệnh đã cướp những người thân yêu nhất của gia đình bà mãi mãi. Bà Đ cũng dằn vặt giá như mình không giới thiệu và không cho mọi người đi sang đó thì mọi chuyện đâu ra nông nỗi này, nhưng tất cả đã muộn.

Tôi chỉ biết ngậm ngùi thương xót cho gia đình bà Đ mà trong lòng thấy nặng trĩu. Khi Tết đã cận kề, nỗi đau đến quá bất ngờ trước sự ngỡ ngàng của cả gia đình.

Người dân vẫn ngóng đợi tin tức của 5 nạn nhân còn nằm dưới đáy sông 

Ở một diễn biến khác, cho đến hết ngày 14/1, nước mắt vẫn chảy trên sông Lô, người nhà của 5 nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm đò vẫn ngồi trên bờ sông mong ngóng người thân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, bến đò Đất, nơi xảy ra tai nạn cũng không phải là nơi được cấp phép thành lập bến bãi vận tải và chiếc thuyền bị tai nạn cũng không thuộc danh mục phương tiện vận tải để cấp phép.

Theo Bưu điện Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn