Đấu súng vì gái đẹp và những cái chết

Thời sựThứ Tư, 25/05/2011 12:10:00 +07:00

Chuyện không có gì đáng nói nếu như cô cave xinh đẹp nhất, mối ruột của Cần đang được một gã sĩ quan Mỹ dìu dặt theo tiếng nhạc trên sàn.

Chuyện không có gì đáng nói nếu như cô cave xinh đẹp nhất, mối ruột của Cần đang được một gã sĩ quan Mỹ dìu dặt theo tiếng nhạc trên sàn.

Cả hai quay lưng vào nhau, đếm 10 bước quay lại và ai muốn bắn trước cứ bắn, nếu đủ tự tin bắn trúng...Ảnh minh họa: internet
Vì gái đẹp…

Thời Mỹ ngụy, vì nhu cầu mở rộng chiến tranh, chúng tăng cường từ một phái bộ quân sự vài ngàn người đóng ở bến Bình Đông lên đến hàng chục nghìn rồi trực tiếp đổ quân theo Hiến chương Vũng Tàu thời Nguyễn Khánh, cả miền Nam hóa thành trại lính.

Bảo An đoàn chưa tới 200.000 quân đã tăng lên già nửa triệu trong cái quân đội được đào tạo kiểu lai căng giữa Mỹ và Pháp. Các sĩ quan được đào tạo tại Pháp giờ đã là tướng tá quân đội Sài Gòn, chỉ huy kiểu Mỹ nên không khỏi có phần lệch pha.

Những du đãng hoặc có máu du đãng cũng vào lính và hành xử hết sức côn đồ, tùy tiện. Nguyễn Viết Cần, lúc bấy giờ là một thiếu tá, nhưng cả miền Nam đều biết mặt biết tên và có phần kiêng dè.

Đơn giản vì ngoài việc rất hung hăng, Cần lại là bào đệ của Nguyễn Viết Thanh - tướng tư lệnh vùng 4 chiến thuật kiêm tư lệnh quân đoàn 4, tức toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Như thường lệ, cả nhóm du đãng khoác áo lính, đúng hơn là sĩ quan, đi ăn chơi sau một chuyến hành quân nhọc mệt. Dẫn đầu là thiếu tá Nguyễn Viết Cần và cả chục chiến hữu lũ lượt kéo đến vũ trường Tour d'Ivoire (Tháp Ngà) ngay góc đường Trần Hưng Đạo-Bùi Viện (nay là khu quận 1, TP HCM).

Trước đó đã có cả chục sĩ quan Bộ tư lệnh đồng minh, chủ yếu là sĩ quan Mỹ đang giành lấy một góc vũ trường. Chuyện không có gì đáng nói nếu như cô cave xinh đẹp nhất, mối ruột của Cần đang được một gã sĩ quan Mỹ dìu dặt theo tiếng nhạc trên sàn.

Nguyễn Viết Cần ngoắc quản lý lại và yêu cầu trả "đương sự về đơn vị cũ"… Tất nhiên bọn Mỹ không chấp nhận "chung sống hòa bình". Lời qua tiếng lại biến cuộc thương lượng thành thách thức.

…nên đấu súng kiểu “cao bồi”

Gã Mỹ đề nghị giải quyết theo kiểu phim cao bồi miền viễn Tây. Hai khẩu Colt 45 được mang ra trên một cái khay, nhưng súng mỗi khẩu chỉ có đúng một viên đạn.

Cả hai được giải thích cặn kẽ về phương pháp đấu súng: Cả hai quay lưng vào nhau, đếm 10 bước quay lại và ai muốn bắn trước cứ bắn, nếu đủ tự tin bắn trúng. Nếu bắn trượt, người còn lại có quyền đi lại gần để bắn cho chắc cú!

Chuyện không có gì đáng nói nếu như cô cave xinh đẹp nhất, mối ruột của Cần đang được một gã sĩ quan Mỹ dìu dặt theo tiếng nhạc trên sàn. Ảnh minh họa: internet 

Điều mà cả bọn sĩ quan ngụy không ngờ là gã sĩ quan Mỹ, đối thủ của Nguyễn Viết Cần không đơn giản: gã là vô địch bắn súng ngắn của Bộ tư lệnh quân đội Mỹ đóng ở Việt Nam. Tóm lại, Cần chết chắc nếu chơi đúng luật… Hiệu lệnh được phát ra, Cần bước đi được 3 bước bỗng quay phắt lại chĩa súng vào gáy gã Mỹ bóp cò!

Cuộc đấu súng kiểu Mỹ chấm hết bằng kiểu hết sức… giang hồ, với sự thắng lợi của phe Nguyễn Viết Cần, dù không mấy vẻ vang. Cả hai phe nhảy vào các chỗ khuất để biến cuộc đấu súng tay đôi thành cuộc chiến giành gái.

Cho đến khi quân cảnh của cả Mỹ lẫn ngụy quyền đến nhặt toàn bộ về đồn, cuộc đấu súng mới chấm dứt với kết quả: gã sĩ quan Mỹ vô địch tác xạ chết toi!

Do yếu tố chính trị và sợ tổn thương tình hữu nghị đồng minh, vụ án được xử lý êm bằng một sự vụ lệnh tống Nguyễn Viết Cần ra vùng 1, kèm theo  một  giấy báo tử do công vụ cho gã sĩ quan Mỹ.

Theo Thiên Minh - Thiên Tường
Cảnh sát toàn cầu

Bình luận
vtcnews.vn