Đấu súng ở trung tâm Paris, cảnh sát thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 21/04/2017 07:21:00 +07:00

Một cảnh sát thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ nổ súng ngay giữa đại lộ Champs Élysées, Paris.

Vụ việc xảy ra vào 21h ngày 204. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

"Kẻ tấn công ở Champs Elysees, Paris là Abu Yussef, người Bỉ, một phiến quân IS", hãng tin Amaq có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố.

Video: Hiện trường vụ xả súng ở Pháp 

Theo Sputnik, kẻ khủng bố dùng súng tự động nã đạn vào xe cảnh sát khiến một sĩ quan thiệt mạng sau đó xả súng vào những người đang đi bộ trên vỉa hè làm 2 người bị thương nặng. Tên này sau đó tự sát khi đang tìm cách bỏ trốn.

Tờ Le figaro của Pháp cho biết, có hai tên khủng bố tham gia vụ tấn công này. Cảnh sát đang ráo riết truy lùng tên nghi phạm còn lại được cho là đang bỏ trốn. 

Phóng viên của Sputnik cho biết, máy trực thăng cảnh sát đang bay trên khu vực hiện trường và cảnh sát tiếp viện tới khu vực này.

Hinh anh

Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh cử tri Pháp chuẩn bị đi bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 23/4. (Ảnh: Reuters)

Hinh anh

 Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định động cơ của vụ tấn công, nhưng nhiều khả năng những tay súng khủng bố nhằm vào các sĩ quan cảnh sát. (Ảnh: Reuters)

Hinh anh  3

Một số nguồn tin khẳng định rằng nghi phạm từng bị giới chức điều tra. (Ảnh: Reuters)

Hinh anh  4

Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi vụ xả súng là một vụ tấn công khủng bố và tuyên bố sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo cho cuộc bầu cử sắp tới. (Ảnh: Reuters) 

Song Hy (Nguồn: Sputnik, RT)
Bình luận
vtcnews.vn