Đấu súng 10 phút ở biên giới liên Triều

Thế giớiThứ Hai, 20/10/2014 04:36:00 +07:00

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin một vụ đấu súng đã diễn ra ở biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc trong ngày 19/10.

(VTC News) - Đài tiếng nói nước Nga đưa tin một vụ đấu súng đã diễn ra ở biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc trong ngày 19/10.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết cuộc đọ súng xảy ra sau khi khoảng 10 binh sĩ Triều Tiên vi phạm đường biên giới 2 nước.

Cơ quan quân sự Hàn Quốc cho biết vụ việc xảy ra trong 10 phút sau đó các binh sĩ Triều Tiên trở về địa phận của mình, không có con số thương vong được công bố.

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc tập trận 

Trước đó có thông báo rằng Triều Tiên và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc đàm phán ở cấp tướng với mục đích thảo luận phương án giảm bớt căng thẳng giữa hai quốc gia.

Bán đảo Triều Tiên bị chia cắt bởi vĩ tuyến 38 thành hai nửa là miền Bắc - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và miền Nam - Hàn Quốc.

Trục ngang của bán đảo là 'đường ranh giới khu phi quân sự' chính thức được ghi nhận bằng Hiệp định đình chiến giữa hai miền Triều Tiên ký ngày 27 tháng Bảy 1953 tại làng Panmunjom.

Trên lý thuyết, bán đảo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953 kết thúc với việc ký kết Hiệp định đình chiến chứ không phải là Hiệp ước hòa bình.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trở nên xấu đi đáng kể vào năm 2010 sau khi tàu hộ tống Cheonan của Hàn Quốc bị đánh chìm trong vùng biển Hoàng Hải, mà nguyên nhân như Seoul tuyên bố là do ngư lôi của Bắc Triều Tiên, Đài tiếng nói nước Nga cho biết.

Tùng Đinh
(Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn