Đầu năm, xin chữ tặng tuyển VN

Thể thaoThứ Hai, 25/02/2013 12:00:00 +07:00

Đầu năm, nhất là vào dịp rằm tháng Giêng người Việt có tục lệ xin chữ để ước nguyện về một năm sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc và no đủ.

Đầu năm, nhất là vào dịp rằm tháng Giêng người Việt có tục lệ xin chữ để ước nguyện về một năm sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc và no đủ.

Với bóng đá Việt Nam trong năm 2013, nếu xin chữ thì không biết lãnh đạo VFF sẽ xin chữ gì? Nhưng với người hâm mộ bóng đá nước nhà, chỉ cần nhìn vào cái tên của hai vị “tướng” đang lèo lái đội tuyển bóng đá nam và nữ Quốc gia - ông Hoàng Văn Phúc và ông Trần Vân Phát là đã thấy hai chữ cần nhất của bóng đá nước nhà.

“Tướng” Phát ngày càng phát


Năm 2013 sẽ là một năm bận rộn và có nhiều việc phải làm với hai đội tuyển nam và nữ QG. Nhưng mục tiêu lớn nhất sẽ tập trung ở đấu trường SEA Games với khát khao giành HCV. Với đội tuyển nữ, vô địch SEA Games để củng cố ngôi hậu, để khẳng định vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trước khi hướng tới mục tiêu giành một suất dự World Cup bóng đá nữ năm 2015.

 Ông Phát mát tay (Ảnh: VSI)

Với đội tuyển nam, tấm HCV SEA Games còn thiếu chính là món nợ lớn nhất của VFF lẫn các tuyển thủ với người hâm mộ. Giấc mộng vàng ở SEA Games, sân chơi vẫn bị coi là ao làng nhưng với bóng đá Việt Nam sau những thất bát và khủng hoảng, điểm tựa SEA Games là không thể tốt hơn trên hành trình tìm lại niềm tin.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: “Đại hội nhiệm kỳ VII của VFF diễn ra vào đầu tháng 6 tới, chắc chắn sẽ phải vạch ra mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong năm 2013. Tôi nghĩ, vô địch SEA Games với cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ chính là mục tiêu cao nhất lúc này”.

Để thực hiện giấc mơ vàng SEA Games 27, đội tuyển nữ QG sẽ trông đợi vào HLV Trần Vân Phát. Ông Phát từng giúp bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi ở SEA Games 25 trên đất Lào. Ông cũng đã nếm trải cả những thất bại ở những trận chung kết bóng đá nữ SEA Games.

Dù vậy dưới thời HLV Trần Vân Phát đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá là “nữ hoàng” ở khu vực Đông Nam Á. Môi trường bóng đá nữ Việt Nam cũng giúp ông Phát ngày một… phát tài và tên tuổi ông cũng phất lên rất nhiều so với khi mới đến Việt Nam cách đây 6 năm. Chuyện VFF quyết định kí hợp đồng dài hạn với ông Phát và tăng lương cho ông, sẽ giúp ông gắn bó lâu dài hơn cùng bóng đá Việt Nam.

“Tướng” Phúc chờ vận hội vàng

Nếu như ông Phát đã chắc chắn dẫn dắt tuyển nữ QG thêm 18 tháng thì ông Hoàng Văn Phúc hiện tại vẫn mới chỉ là HLV tạm quyền của tuyển nam QG. Lãnh đạo VFF khẳng định, đang xem xét bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc và đưa ra một bản hợp đồng dài hạn.

 Ông Phúc cân nhắc làm HLV trưởng ĐTVN (Ảnh: Quang Minh)

So với tuyển nữ, tuyển nam luôn được quan tâm hơn, vì thế ai lèo lái “con cưng” của người hâm mộ nước nhà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Ông Phúc nhận lời làm quyền HLV trưởng trước VFF chỉ với mục tiêu thi đấu thành công ở hai trận đấu chính thức trong khuôn khổ vòng loại Asian cup 2015. Trận đấu với UAE trên sân Mỹ Đình cách đây ba tuần, ông đã trình làng một đội tuyển nhen lên trong lòng người hâm mộ nhiều ky vọng, dù chúng ta thất bại 1-2.

Nhiều người đồng tình với quan điểm tiếp tục bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội tuyển lâu dài, để nhà cầm quân này có sự chuẩn bị cả về lực lượng, lẫn kế hoạch lớn cho mục tiêu xưng vương ở đấu trường SEA Games.

Đội U23 QG sẽ làm nhiệm vụ ở sân chơi SEA Games và thật tình cờ là ông Phúc vốn rất có duyên với những tuyển “U” nằm trong hệ thống đội tuyển QG. Ông đã từng cùng U16 vô địch Đông Nam Á, cùng U19 lọt vào đến VCK châu Á, cùng U22 chơi rất thành công và trình làng được cả một lớp cầu thủ trẻ tài năng. Vận hội vàng vẫn đang chờ đợi ông Phúc ở phía trước. Nếu chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng và dẫn dắt U23 vô địch SEA Games, thì đó sẽ là chức vô địch cuộc đời của ông.

Thế nên bên cạnh một tướng Phát đã nhiều lần thành công cùng tuyển nữ bóng đá Việt Nam, lúc này cũng cần một tướng Phúc mang về cái “hồng phúc” mà người hâm mộ nước nhà và VFF chưa bao giờ được hưởng: vô địch bóng đá nam SEA Games.

Nên nếu có xin chữ, cũng là xin cả tâm nguyện cho một năm, mong VFF đưa ra được quyết định sáng suốt giữ chữ Phát và xin thêm chữ Phúc!


Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn