Đầu máy đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được vận chuyển về Hà Nội thế nào?

Thời sựThứ Hai, 13/02/2017 12:45:00 +07:00

Đại diện ban quản lý dự án đường sắt (Bộ giao thông vận tải) cho biết, ngày 14/2 đầu tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ được chuyển về Hà Nội.

Sáng 13/2 trao đổi với PV, ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, dự kiến trong ngày 14/2, hai đầu tàu Cát Linh – Hà Đông đang tập kết tại cảng Hải Phòng sẽ được vận chuyển lên Hà Nội, tập kết ở đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) bằng đường bộ.

uutttt

Hai đầu tàu Cát Linh - Hà Đông cập cảng Hải Phòng vào ngày 13/2 - Ảnh Báo giao thông 

“Hiện tại, tàu đang được làm các thủ tục liên quan để được thông quan, sau khi hoàn tất các thủ tục tàu sẽ được vận chuyển Hà Nội vào ngày 14/2. Do tàu có trọng lượng rất lớn và chiều cao quá 5 mét nên tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về Hà Nội và sẽ cân nhắc để có lộ trình hợp lý”, ông Thành cho hay.

Trước đó, vào ngày 13/2, hai đầu tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được đưa về cảng Hạ Long, TP. Hải Phòng. Đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam.

Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Công ty Hoàng Ngọc Phát là đơn vị tiếp nhận vận chuyển tàu về Hà Nội, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng trị giá hàng tỷ USD.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD. Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, các nhà ga cơ bản thi công xong và đang kết nối với cầu thang đi bộ. Hệ thống đường ray cũng được lắp đặt hoàn thiện. Đến 31/3 sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp, trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình trong khu depot; 1/9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ 1/10.

Video: Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bao giờ hết gây họa

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn