Đau lòng những nữ sinh tử vong vì dịch sốt xuất huyết

Thời sựThứ Bảy, 31/07/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News)- Dịch sốt xuất huyết bùng phát tại TP Huế đã làm cho nhiều nữ sinh phải chấm dứt giấc mơ bước vào giảng đường Đại học.

(VTC News) - Thời gian gần đây, trên đại bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bùng phát dịch sốt xuất huyết trên diện rộng. Đau lòng hơn khi dịch sốt xuất huyết lại đánh mất giấc mơ vào giảng đường Đại học của nhiều nữ sinh.

Một ngày sau khi Nguyễn Thị Trúc Ngân (SN 1992, trú tại phường Kim Long, TP Huế) qua đời, cũng là lúc gia đình em nhận được kết quả điểm thi Đại học của Ngân. Ngân thi khối A vào trường Đại học kinh tế TP. HCM chuyên ngành Tài chính ngân hàng đạt số điểm 22,5. Sau đó Đại học Huế cũng thông báo Ngân đạt 20,5 điểm khi dự thi vào ngành bác sĩ y học dân tộc.

Từ lớp 1 đến 12 Ngân đều là học sinh giỏi của trường. Những năm cấp 3, Ngân càng phát huy khả năng thông minh của mình khi luôn là thành viên của lớp xếp loại học lực tốp đầu. Ngày em đi thi, Ngân mang theo biết bao nhiêu hy vọng, niềm tin và niềm vui bỗng chốc chỉ trở thành dĩ vãng.

Nhìn di ảnh của con, ông Quế nói: “Cháu là một đứa con ngoan hiền, biết nghe lời. Gia đình rất kỳ vọng vào cháu nhưng khi biết điểm thi Đại học thì cháu đã không còn nữa…”

 Nỗi đau quá lớn bao trùm trong ngôi nhà Ngân

Khi nhắc đến cái chết buồn của Ngân, bố em tâm sự: "Ngân thi đại học xong mới phát bệnh. Lúc đầu do có biểu hiện sốt cao nên gia đình cho cháu điều trị tại nhà 3 ngày. Khi thấy bệnh tình có vẻ trầm trọng hơn đã đưa em đến bệnh viện. Không lâu sau đó, Ngân tử vong".

Cách nhà Ngân không xa, nhiều người dân phường Hương Long cũng đau buồn sau cái chết của nữ sinh Võ Thị Mỹ Phương (SN 1992, trú tại phường Hương Long, TP. Huế). Đau buồn hơn khi Phương chuẩn bị thi vào khối B thì phát bệnh phải bỏ thi, cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế.

Theo người nhà Phương cho hay thì trước khi phát bệnh, sức khoẻ em rất tốt nên cái chết của Phương làm cho gia đình rất bất ngờ. Phương nhập viện được 3 ngày, thấy có chiều hướng tốt nên được đưa về nhà. Được 4 ngày, Phương không qua khỏi trước bệnh dịch sốt xuất huyết. 

 Di ảnh của Phương, em đã vĩnh viễn không còn cơ hội bước vào giảng đường

Ông Nguyễn Thắng Đoan – Chủ tịch UBND phường Hương Long cho biết: “Hai em đang vừa thi đại học chưa biết điểm đã bị tử vong do dịch sốt xuất huyết, người dân trong khu vực ai cũng tiếc thương. Những học sinh này đều ngoan và học giỏi”.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Bùi Minh Bảo, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên  Huế, cho biết toàn tỉnh đã có 613 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 429 ca dương tính, Theo thống kê sơ bộ, hiện nay, trung bình mỗi ngày tỉnh TT. Huế có thêm 5 đến 10 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết và đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng

Khi các trường ĐH đồng loạt công bố điểm thi, trong khi hàng ngàn thí sinh vui sướng với tương lai bước vào cánh cửa giảng đường thì nhiều thí sinh đã không kịp chứng kiến bước ngoặt trọng đại ấy.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn