Đau lòng hình ảnh vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại HN

Thời sựThứ Tư, 30/03/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) - “Khi phát hiện ô tô phía trước mũi tàu, tôi đã xử lý hãm phanh khẩn cấp nhưng không kịp vì cự ly quá gần và tàu chạy tốc độ cao", lái tàu cho biết.

(VTC News) - “Khi phát hiện ô tô phía trước mũi tàu, tôi đã xử lý hãm phanh khẩn cấp nhưng không kịp vì cự ly quá gần và tàu chạy tốc độ cao", lái tàu cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 15h10p, tại Km18+800 thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội. Xe ô tô khách chở 18 người, trong đó có 4 trẻ em đã cố tình vượt đường tàu khi tàu đang tới.

Vụ tai nạn đã khiến 7 người chết tại chỗ (trong đó có 2 nam, 5 nữ), 8 người bị thương sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nông nghiệp 1.

Đến 16h15 cùng ngày, có thêm 2 người chết tại bệnh viện.
Được biết, trên xe ô tô có 18 người, trong đó có 4 trẻ em, đang chở người đi ăn cưới ở xã Nguyễn Trãi (Thường Tín, Hà Nội) và đang trên đường trở về quê Thái Nguyên.


 Clip hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Tại hiện trường, chiếc xe bị tàu đâm móp mép rất nặng ở phần đuôi, bắn về bên phải và mắc kẹt vào hàng rào chắn bên đường. Chiếc xe va chạm húc đổ cả một cột đèn tín hiệu của ngành đường sắt.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế vừa chạy xe vừa nghe điện thoại. Đến gần ngã 3 giao cắt với đường sắt, người dân đã hô báo có tàu nhưng tài xế vẫn tiếp tục nghe điện thoại và cho xe vượt nhưng không kịp khi đoàn tàu lao tới, “cắt” ngang đuôi xe.

Ghi nhận tại hiện trường, PV nhận thấy, hệ thống đèn báo hiệu của điểm nối giữa đường ngang với đường sắt nơi xảy ra vụ tai nạn vẫn hoạt động bình thường.

Trưởng tàu Nguyễn Văn Đá - Xí nghiệp toa tàu Sài Gòn - cho biết: “Khi phát hiện ô tô phía trước mũi tàu, tôi đã xử lý hãm phanh khẩn cấp nhưng không kịp vì cự ly quá gần và tàu chạy tốc độ cao. Đầu máy đã va vào đuôi xe ô tô, hất ô tô ra phía bên phải đường sắt theo hướng tàu chạy”.

Bước đầu, lái xe ô tô khách khai nhận: Sáng 30/3/2011, lái xe chở thuê số khách trên từ phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên đến thôn An Cảnh, xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội ăn cỗ cưới. Đến 14h cùng ngày chở khách vào một nhà người quen ở xã Nguyễn Trãi thì xảy ra tai nạn.


Một số hình ảnh của vụ tai nạn:

Xe cứu hộ nhấc xe ô tô ra khỏi hàng rào 

 Sườn bên phải của xe đã bị biến dạng hoàn toàn sau cú va chạm mạnh khiến ô tô quay 1 vòng.
 Cột đèn báo bị đổ nát do va chạm giữa tàu hỏa và ô tô.
 
Hàng chục chiến sĩ CSGT, CSCĐ, CS trật tự được huy động tới hiện trường phục vụ công tác giải phóng hiện trường và phân luồng giao thông.
Người dân hiếu kì dừng lại xem khiến tuyến QL1A cũ tắc hàng km cả hai chiều...
 Đến 17h cùng ngày, hiện trường được giải phóng, tuy nhiên tình trạng ùn tắc giao thông còn phải kéo dài gần 1 giờ đồng hồ sau đó.

Nam Phong - Nguyễn Quỳnh Nha


Bình luận
vtcnews.vn