Dấu hiệu tiềm ngôi Nữ hoàng giải trí của Tóc Tiên khiến Hà Hồ phải dè chừng

(VTC News) - Vị trí của Hà Hồ đang lung lay khi Tóc Tiên đang sở hữu nhiều lợi thế để có được ngôi vị 'Nữ hoàng giải trí' mới của showbiz Việt.

Đầu những năm 2000, nếu như hình ảnh cô gái với máu tóc xù dễ thương song ca với Wanbi Tuấn Anh trong ca khúc Kem dâu tình yêu chưa được công chúng nhớ đến nhiều thì sau khi về nước năm 2014, Tóc Tiên vụt sáng thành một trong những ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.


Sự thành công nhanh chóng của Tóc Tiên khiến làng ca nhạc Việt bỗng xao động, và một cuộc chạy đua lại bắt đầu giữa những gương mặt cũ và nhân tố mới này.

Trong cuộc đua ấy, Hà Hồ vẫn đang dẫn đầu nhưng có lẽ hơn ai hết, 'nữ hoàng giải trí' Việt đang rất lo lắng vì vị trí của mình đang ngày một lung lay.


Vì sao Hà Hồ phải lo lắng?

Tóc Tiên trẻ trung, gu thời trang ổn định và là một cơn gió lạ sau quãng thời gian hoạt động ở hải ngoại. Có thể nói cô đã rất thông minh khi chọn con đường ra nước ngoài và về nước đúng thời điểm thị trường âm nhạc bão hoà, thừa những tên tuổi cũ có phần nguội lạnh và những gương mặt nữ mới không thực sự nổi trội.

Nếu so ra, cả Hà Hồ và Tóc Tiên đều sở hữu sắc vóc 'một chín một mười' với khuôn miệng rộng và gương mặt xinh đẹp. Nhưng nếu soi kỹ, gu thời trang của Tóc Tiên gần với khán giả và ổn định hơn so với Hà Hồ.

Về âm nhạc, có lẽ Tóc Tiên chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ mình, nhưng hit Ngày mai đã giúp cô nàng phủ sóng nhanh và rộng hơn bất kể một ca sỹ nữ nào tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Video Tóc Tiên biểu diễn 'Ngày mai':


Trong số các ca sỹ nữ, Tóc Tiên đang là cái tên 'hot' nhất. Việc độ 'hot' của một ca sỹ lớn đến đâu, khán giả hoàn toàn có thể đo đếm được nhờ số lượng nhãn hàng chọn ngôi sao ấy làm người đại diện.

Hà Hồ có được danh hiệu 'Nữ hoàng quảng cáo' sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, còn Tóc Tiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi trở về quê nhà, cô đã có trong tay một loạt những nhãn hàng lớn.

Rõ ràng Tóc Tiên với sức trẻ của mình đang nhanh chóng chiếm lĩnh V-biz với những điểm mạnh không phải ai cũng có được.

Nếu cách đây vài năm, độ phủ sóng của Hà Hồ thuộc dạng nhất nhì V-biz thì Tóc Tiên giờ đây cũng chiếm được thị phần kha khá trong lĩnh vực quảng cáo.
Nếu cách đây vài năm, độ phủ sóng của Hà Hồ thuộc dạng nhất nhì V-biz thì Tóc Tiên giờ đây cũng chiếm được thị phần kha khá trong lĩnh vực quảng cáo.
Trong lúc Hà Hồ đang điêu đứng về scandal đời tư, nhiều nhãn hàng rút quảng cáo trên các tạp chí tiêu dùng gia đình và nhiều phương tiện truyền thông online, Tóc Tiên vẫn khá kín tiếng trong đời sống cá nhân.

Liên tục cập nhật trend thời trang bất kể xấu đẹp

Không khó để nhận ra những dấu hiệu chứng tỏ Hà Hồ đang rất lo lắng về vị trí của mình. Điển hình nhất là trong lĩnh vực thời trang, khi cả hai đang là những ca sỹ được quan tâm nhiều nhất nhờ gu ăn mặc.

Tóc Tiên có sự tính toán rất kỹ càng khi 'lăng xê' bản thân thành một fashionista với phong cách thời thượng trước khi cho ra những sản phẩm âm nhạc trong thời gian sau này.

Là một mẫu hình ca sỹ mới, trẻ trung, năng động, thời trang, vũ đạo tốt đi kèm khả năng hát tương đối ổn, Tóc Tiên nhanh chóng chiếm được cảm tình của những khán, thính giả trẻ.

tóc tiên
Tóc Tiên tiến vào showbiz với hình tượng vừa trẻ trung vừa sang trọng, thời trang pha chút nổi loạn.
Hà Hồ cũng được xây dựng với công thức này, nhưng ưu thế của Tóc Tiên chính là sự trẻ trung và nhất là gu thời trang vô cùng khác biệt, rất gần với các trend quốc tế đang được giới trẻ yêu thích.

Trong khi đó, Hà Hồ đã có gia đình, khó có thể diện được đa dạng những mốt đang thịnh hành.
Có lẽ vì vậy mà Hà Hồ thời gian vừa qua gấp rút cập nhật liên tục trend thời trang quốc tế, nhưng thường bị chê.
Cô lên tiếng 'Không đẹp nhưng gần' như một cách biện minh về gu thời trang không ổn định của mình.
Cô lên tiếng 'Sao xấu ... nhưng kịp ...' như một cách biện minh về việc cố gắng bắt kịp những xu hướng thời trang mới nhất, bất kể xấu đẹp và có hợp với mình hay không.
hà hồ
Liên tục đầu tư váy áo hàng hiệu, cập nhật xu hướng nhưng Hà Hồ vẫn không được khen.
'Tỏ tình' với nhạc sỹ tạo hit của Tóc Tiên

Sở hữu nhiều ưu thế của tuổi trẻ nhưng chỉ đến khi tham gia vào The Remix, Tóc Tiên có được những thành công, có lẽ ngoài sức tưởng tượng của chính cô gái trẻ này.

Nếu xét ra về giai điệu và ca từ, Ngày mai là một ca khúc không có gì đặc biệt. Với sự 'nhào nặn' của DJ Hoàng Touliver và producer Long Halo, ca khúc bỗng trở thành một bản hit, có lẽ là đình đám nhất Việt Nam những năm vừa qua.


Tên tuổi Tóc Tiên được nâng lên một tầm cao mới khi đoạn nhạc cồng chiêng vang lên ở hầu hết mọi chốn giải trí của giới trẻ, các fans thay nhau cover phần nhảy 'gây nghiện' này trên các trang mạng xã hội, tạo nên một làn sóng mà có lẽ trước đây chưa từng có một ca sỹ nào tại Việt Nam làm được.

Hiệu ứng của ca khúc này tốt đến mức Hà Hồ đã 'tỏ tình' với Hoàng Touliver ngay trên ghế giám khảo, có lẽ không với mục đích nào khác là mời anh về sản xuất hit cho mình.

hồ ngọc hà
Hồ Ngọc Hà từng xin 3 giây để nói 'I love you' với Hoàng Touliver trên ghế giám khảo The Remix.
Hơn ai hết, Tóc Tiên hội tụ đủ những yếu tố cần và đủ để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hồ Ngọc Hà.

Khó ai có thể nói trước được điều gì nhưng có lẽ Hà Hồ đã, đang và sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để giữ chắc vị trí dẫn đầu của mình trong làng giải trí Việt.

Long Vương

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News