Dấu hiệu chứng tỏ HLV Hữu Thắng sẽ may mắn cả năm?

Thể thaoThứ Sáu, 03/02/2017 13:55:00 +07:00

Ở cấp độ U23 và đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang gặp điềm may mắn trong nỗ lực xây dựng những nền tảng cho tương lai.

Có một điều rất lạ đang xảy ra với HLV Hữu Thắng. Cứ mỗi khi ông có "lần đầu tiên" trên sân Thống Nhất, là y như rằng trời sẽ đổ mưa rất to.

Còn nhớ chiều hôm 26/9/2016 ở sân Thống Nhất, ông Thắng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam, có buổi tập đầu tiên cùng các học trò, bắt đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Những hôm trước ngày đó tiết trời mát mẻ, nhưng bất chợt lại đổ mưa to đúng ngay thời điểm thầy trò Hữu Thắng tập gần xong.

Trận mưa hôm 26/9/2016 đó chắc chắn nhiều người dân Sài Gòn vẫn còn nhớ như in. Vì đó là trận mưa lớn nhất, gây ngập lụt nặng và rộng khắp nhất suốt 40 năm qua ở thành phố này.

hlv-huu-thang-26-9-2016

  HLV Hữu Thắng trong buổi chiều mưa kỉ lục ở TP.HCM, ngày 26/9/2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Kịch bản tiếp tục lặp lại vào chiều 2/2/2017, tức mùng 6 tết nguyên đán. Ông Thắng trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam, có lần ra sân tập đầu tiên cùng các học trò, bắt đầu cho những giải đấu sắp tới trong năm Đinh Dậu. Trời lại đột nhiện đổ mưa to khi buổi tập gần xong, và rồi các nẻo đường quanh sân cũng lại ngập lụt, dù những hôm trước đó mát mẻ và mưa cũng chỉ lắt nhắt.

Sau "lần đầu tiên" thứ nhất, HLV Hữu Thắng đã không có kết quả tốt sau cùng, với thất bại rất đáng tiếc ở AFF Cup 2016.

Tuy nhiên có một niềm tin lưu truyền trong dân gian rằng, nước tượng trưng cho tài lộc, và đối với các công việc quan trọng như động thổ, làm móng, đổ nền, khai trương,... sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết mà gặp mưa thì được coi là may mắn. Nói luôn cả về góc độ khoa học, việc đổ bê tông cho nền nhà xong mà gặp mưa, là điều hoàn toàn có lợi cho kết cấu bê tông bền vững hơn.

hlv-huu-thang-u23-viet-nam

 Trời lại đổ mưa to trong lần đầu tiên ông Thắng chỉ đạo các học trò U23 Việt Nam tập luyện (Ảnh: Hoàng Tùng)

Mong rằng ở "lần đầu tiên" thứ hai của ông Thắng với U23 Việt Nam, cơn mưa to sẽ mang lại tài lộc, những điều may mắn cho ông và các học trò. Vì thực tế, ông đã và đang "làm móng, đổ nền" cho bóng đá Việt Nam bằng nhiều tài năng trẻ hứa hẹn, với hi vọng gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn trong tương lai.

Clip: HLV Hữu Thắng khẳng định còn cơ hội cho các cầu thủ lên U23 Việt Nam

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn