Dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm cho sức khỏe

Sức khỏeThứ Năm, 02/10/2014 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Nếu gặp một trong các dấu hiệu sau, hãy cẩn thận vì sức khỏe của bạn đang tụt dốc.

(VTC News) - Nếu gặp một trong các dấu hiệu sau, hãy cẩn thận vì sức khỏe của bạn đang tụt dốc.

1.  Mất ngủ

Gần đây bạn hay khó ngủ, ngủ trằn trọc không yên giấc. Nguyên nhân là do cortisol quá cao, đây là hormone khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và rất dễ ngã bệnh.

2. Thân hình quả táo

Dáng dấp mỗi người được minh họa theo từng loại hoa quả, nếu thân hình của bạn là quả táo thì bạn đang có một số vấn đề về sức khỏe như: nguy cơ mắc bệnh tim, thừa cân, béo phì…

3. Mệt mỏi

Mệt mỏi thường xuyên có thể là một dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe kể cả khi bạn đã ngủ đủ giấc. Có thể bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp, căng thẳng quá mức, khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Vì thế bạn hãy nghỉ ngơi và thư giãn.

 

4. Nước tiểu có màu vàng

Nước tiểu là dấu hiệu quan trọng để nhận biết sức khỏe của chúng ta, nước tiểu càng trong thì chứng tỏ cơ quan bài tiết của bạn đang hoạt động tốt. Vì thế bạn nên quan tâm nhiều hơn trong màu sắc của nước tiểu. Nếu nó là màu vàng đậm, thì đây là một dấu hiệu chứng tỏ bạn bị mất nước và cần phải uống thêm nhiều nước. 

5. Ngủ ngáy thường xuyên hơn và to hơn

Nếu đối tác của bạn đã nhận thấy bạn ngủ ngáy thường xuyên và to hơn thì đây là một trong các dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của bạn không tót. Có thể là một triệu chứng của quá trình ngưng thở khi ngủ mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hay ngủ ngáy có thể có nguy cơ về vấn đề tim hoặc tăng huyết áp động mạch phổi. Nguyên nhân là do tắc nghẽn đường hô hấp. 

6. Ngứa 

Nếu bạn bị ngứa một cách thường xuyên, đây là dấu hiệu mà cơ thể đã cảnh báo về điều bất thường trong bạn. Rất nhiều trường hợp, đây có thể là một kiểu dị ứng với một chất nào đó. Tuy nhiên, trong trường hợp nặng nó có thể liên quan đến các vấn đề về gan. Vì thế, nếu có triệu chứng mẩn ngứa lâu ngày và lặp đi lặp lại, tốt nhất bạn nên đến cơ quan y tế khám và phát hiện ra bệnh. 

7. Môi nứt nẻ

Màu sắc và tình trạng đôi môi cũng là những dấu hiệu cho các vấn đề sức khỏe của bạn. Một đôi môi bị nứt nẻ gây khó chịulà do bạn đang thiếu các loại vitamin B khác nhau đặc biệt là vitamin B12. Điều này có thể dẫn đến bệnh thiếu máu và nếu điều này không được điều trị thì nó có thể biến chứng. Tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ ngay.


8. Làn da không khỏe

Gần đây, da bạn trở nên xấu đi, phát ban, mụn trứng cá hoặc da bị khô. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình trạng da liên quan đến một vấn đề về hệ thống thần kinh. Vì thế nếu da bạn gặp phải những vấn đề trên thì có thể do bạn làm việc quá căng thẳng và cơ thể cần được nghỉ ngơi. 

9. Bị cảm lạnh hoặc cúm

Nhiều người thường xuyên bị cảm lạnh và cúm trong suốt mùa đông. Điều này là do hệ thống miễn dịch của họ thấp và cơ thể không thể chống lại vi khuẩn và virus. 

10. Hệ tiêu hóa không tốt

Việc đi tiêu hàng ngày là rất quan trọng, nếu cơ thể của bạn không đào thải được hàng ngày điều này chứng tỏ hệ tiêu hóa của bạn đang có vấn đề. 


Ngọc Mai (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn