Dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sẽ thử hạt nhân lần 6

Thế giớiThứ Năm, 22/06/2017 15:22:00 +07:00

Hình ảnh vệ tinh thu được cho thấy những dấu hiệu bất thường tại bãi thử hạt nhân dưới lòng đất của Triều Tiên, CNN dẫn lời 2 quan chức Mỹ ngày 21/6 cho hay.

Cụ thể, có một số sửa đổi nhất định ở một trong những lối vào của đường hầm dẫn tới bãi thử ngầm từng được Triều Tiên sử dụng làm nơi thử hạt nhân trước đây.

triều tiên thử hạt nhân lần 6 width=

 Ảnh vệ tinh của Mỹ cho thấy dấu hiệu lạ ở khu thử hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: 38 North/CNN)

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nói vẫn chưa rõ liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 hay không.

Nhưng họ vẫn lo ngại Triều Tiên có thể có động thái nào đó trong bối cảnh các quan chức quân sự và ngoại giao cấp cao của Trung Quốc đang có chuyến thăm tới Mỹ.

Hai quan chức Mỹ cũng tiết lộ, các lựa chọn quân sự đối phó với Triều Tiên vẫn đang được tính đến và trình lên Tổng thống Trump để xem xét đưa ra những động thái đáp trả nếu Bình Nhưỡng có ý định thử hạt nhân lần 6. Mặc dù vậy, không có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ lựa chọn giải pháp quân sự đối với vấn đề Triều Tiên.

Cũng theo 2 quan chức này, nếu vụ thử nghiệm hạt nhân lần 6 diễn ra, điều đó chứng tỏ sức ép của Trung Quốc đối với Triều Tiên không có hiệu quả. Dù vậy, chính quyền ông Trump được cho là vẫn sẽ tiếp tục tìm cách gây sức ép Bình Nhưỡng thông qua Bắc Kinh.

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn